RSS

Hơn 100 ngôi nhà tại NSW bị cô lập chờ phá hủy vì chứa chất chết người

16:14 30/01/2018

Hơn 100 ngôi nhà tại NSW, trong đó có một số ngôi tại Sydney, đã bị chính quyền thu hồi và yêu cầu phá hủy.

Những ngôi nhà này được xây dựng bằng amiăng lỏng lẻo, chủ yếu được xây để cách ly từ nhiều thập kỷ trước bởi công ty Mr Fluffy.

Từ trên cao, khối hình màu trắng nằm nhô lên giữa những ngôi nhà và con phố rậm rạp lá của St Ives. Toàn bộ ngôi nhà được phủ kín bởi nó có nguy cơ gây hại cho sức khỏe cộng đồng.

Từ trên cao, khối hình màu trắng đánh dấu một ngôi nhà sẽ bị phá hủy. Nguồn: 7News

"Điều này không chỉ bảo vệ những chủ nhà hiện đang sống ở đây mà còn cả những người mua nhà tương lai, những người buôn bán và những nhân viên dịch vụ khẩn cấp", Bộ trưởng Công bằng Thương mại, Matt Kean, nói về quyết định thu hồi và phá hủy các ngôi nhà.

Lực lượng đặc nhiệm trị giá 248 triệu đô đã được thành lập và cho đến nay đã tìm thấy amiăng tại 142 ngôi nhà ở NSW.

Lực lượng này đã mua những ngôi nhà, bọc kín chúng và loại bỏ amiăng trước khi bị phá hủy, đất đai sẽ được dọn dẹp để xây dựng lại.

"Chính phủ đang làm những gì có thể để loại bỏ nó khỏi cộng đồng một cách hiệu quả nhất", bộ trưởng Kean nói.

Amiăng tại một vài ngôi nhà rất dễ phát hiện, nhưng trên khắp cả bang, tại nhiều ngôi nhà thì nguy hiểm tiềm ẩn là không dễ thấy.

"Có thể có tới 6 triệu ngôi nhà trên khắp nước Úc có amiăng, ở một vài dạng, đặc biệt là amiăng được xây, cái có thể gỡ bỏ", Rod Smith đến từ tổ chức The Bernie Banton Foundation nói.

"Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà xây trước năm 2004, bạn nên nghĩ đến việc kiểm tra để tìm xem có gì trong nhà, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải hoảng sợ".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.