RSS

Người đứng sau vụ dâu tây có kim ở Úc là ai?

15:00 20/09/2018

Kể từ khi xảy ra vụ việc dâu tây chứa kim nhọn, đang có rất nhiều giả thuyết được đưa ra về việc ai là người đang cố gắng giết chết ngành công nghiệp dâu tây của Úc?

Mười ngày sau cuộc khủng hoảng dâu tây, cảnh sát Úc vẫn còn bối rối về việc ai là người đứng sau vụ dâu tây có kim và mục đích của người này là gì?

Australians took to speculating on social media about who is shoving needles in dozens of strawberries around the country and why, coming up with some wacky theories 

Lời giải thích phổ biến nhất cho rằng thủ phạm chính là một nhân viên bất mãn trong một trung tâm đóng gói, đó là nơi cảnh sát tin rằng kim đã được cài vào dâu tây.

Tuy nhiên trước khi có kết luận chính thức từ cơ quan nhà nước, người Úc vẫn liên tục đặt ra rất nhiều giả thuyết dù có vẻ một trong số những giả thuyết này khá “hư cấu”.

The prevailing explanation is a disgruntled employee in a packing centre, which is where police believe the needles were introduced

Một giả thuyết đã cáo buộc thủ phạm của vụ việc này là nhóm người lao động nhập cư, những người chiếm phần lớn trong lực lượng lao động Úc đang tìm cách “trả thù” do bị từ chối gia hạn visa.

Một số người lại cho rằng một vài quốc gia khác như Trung Quốc chính là thủ phạm đứng sau vụ dâu tây có kim nhọn, nhằm mục đích “bóp chết” ngành công nghiệp dâu tây triệu đô của Úc.

Một ý tưởng kỳ lạ hơn nữa thậm chí còn buộc tội Chính phủ Úc đang đứng đằng sau vụ bê bối như một phần của âm mưu phức tạp để “tiêu diệt” nông nghiệp Úc.

"Chính phủ có xu hướng loại bỏ nông sản Úc để tăng nhập khẩu. Sau khi nông nghiệp Úc thất bại, tất cả nông dân như chúng tôi sẽ mất đi trang trại vào tay ngân hàng rồi họ sẽ bán trang trại của tôi cho nhà đầu tư nước ngoài để thu về khoản lợi nhuận khổng lồ”, một người nông dân chia sẻ.

The crisis has consumers so terrified that plummeting sales forced numerous growers to dump millions of strawberries because supermarkets won't buy them 

Một nhóm ít người thì lại cho rằng nạn nhân của vụ dâu tây có kim nhọn chính là hung thủ do muốn nhận được… sự chú ý. Cảnh sát NSW cũng rất quan tâm giả thuyết này, cảnh báo rằng bất cứ ai có hành vi “vừa ăn cắp vừa la làng” có thể sẽ phải đối diện án tù 10 năm.

The once-busy fields at this Queensland farm will now be poisoned as there is no point in picking them

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.