RSS

Người gốc Việt đứng ra tổ chức đám cưới cho một quân nhân Mỹ

19:00 13/11/2019

Lễ cưới của Joseph Snowsky, 24 tuổi và Zyra, 22 tuổi là một lễ cưới rất đặc biệt do người gốc Việt đứng ra tổ chức.

Theo báo Người Việt, chú rể Joseph là quân nhân hải quân, thuộc nhóm cứu thương chiến trường. Người tình nguyện đứng ra lo liệu nghi thức đám cưới là bà Đào Nguyên, thượng cấp cũ của Joseph. Những việc còn lại, từ trang hoàng, thức ăn, đến chụp hình, quay phim, do nhóm Gia Đình và Trường Học cùng nhau phụ giúp.

Nhóm Gia Đình Và Trường Học (GĐTH) được thành lập để hỗ trợ và chia sẻ những kiến thức trong cuộc sống nhằm giúp đỡ phụ huynh và các em học sinh có một cuộc sống lành mạnh hơn. Ngoài ra, nhóm GĐTH cũng giúp đỡ những gia đình thực sự khó khăn.

Ngoài việc hỗ trợ hai người trẻ tuổi yêu nhau mà không có người lớn giúp đỡ, nhóm GĐTH còn thấy đây là một thời điểm quá thích hợp để tổ chức đám cưới cho một quân nhân, mà vì một số lý do cá nhân nên gia đình không tự đứng ra tổ chức được.

Mỹ
Bài khiêu vũ đầu tiên của cặp vợ chồng mới (ảnh: Đằng-Giao/Người Việt).

Tiệc cưới diễn ra trong một không khí thân mật và tưng bừng tại nhà hàng ở thành phố Dana Point, tiểu bang California, Mỹ.

Ngoài người em trai, một số thân nhân và vài người bạn của cô dâu Zyra, tiệc cưới còn có đồng đội của chú rể Joseph. Tất cả đều từ xa về dự tiệc.

“Cộng đồng mình đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau là chuyện đã đành. Tôi nghĩ đây là dịp tốt để mình giúp cho cộng đồng bạn. Tôi nghĩ sự tử tế không có biên giới màu da”, ông John Nguyễn, thay mặt nhóm GĐTH chia sẻ với báo Người Việt. “Coi như đây là quà cưới tặng các em trẻ tuổi”.

“Cứ thử nghĩ, nếu vì hoàn cảnh nào đó mà mình không thể làm đám cưới cho con mình mà có ai đó đứng ra lo liệu thì mình vui biết mấy”, ông nói. “Giúp người khác là một niềm vui mà”.

Mỹ

Tiệc cưới đơn sơ nhưng vô cùng thân mật và tình cảm (ảnh: Đằng-Giao/Người Việt).

Bà Nguyễn Duyên Tấn, người đảm nhiệm phần trang trí cho tiệc cưới nói: “Người Mỹ đã cưu mang chúng ta quá nhiều từ bao nhiêu lâu nay thì một việc nhỏ này có sá gì đâu. Tôi không ngại gì bỏ công sức và tiền bạc để làm một việc có ý nghĩa như hôm nay”.

“Hai em còn trẻ quá mà lại thương nhau, muốn làm đám cưới với nhau thì mình giúp thôi”, bà nói.

Mỹ

Hai vợ chồng cắt bánh cưới (ảnh: Đằng-Giao/Người Việt).

Cô dâu Zyra, cố ngăn nước mắt để nói thành lời: “Đám cưới này đã cho tôi thấy trên đời còn quá nhiều cái đẹp đẽ và người tử tế. Họ đã giúp chúng tôi một cách hoàn toàn vì tình người với nhau. Tôi chỉ biết hứa rằng sẽ phải là một người vợ thật tốt để xứng đáng với lòng tử tế của mọi người… Tôi không biết phải làm gì để đáp lại nghĩa cử này. Tôi sẽ chờ dịp để có thể làm một cái gì thật là đáng nhớ cho một ai đó trong tương lai”.

Chú rể Joseph, với giọng đầy xúc động, chia sẻ: “Tôi hết sức biết ơn công sức và sự quan tâm của những người xa lạ đối với tôi. Họ không là gì của tôi mà họ lại đối xử với tôi như người nhà… Tôi sẽ làm một điều gì có ý nghĩa và quan trọng như này cho người khác. Mong họ sẽ tiếp tục gieo rắc niềm vui và sự ấm áp cho những người khác nữa”.

Sau đám cưới, anh Joseph sẽ có vài ngày bên vợ rồi phải chuẩn bị quay lại đơn vị đang đóng quân ở Trung Đông.

“Cám ơn những người gốc Việt tốt bụng”, Joseph nói.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.