RSS

Người Pháp đến chùa cầu siêu cho cô gái gốc Việt bị sát hại

06:00 04/11/2019

Gia đình của Sophie Le Tan và Hiệp hội ICARED đã tổ chức buổi cầu siêu tại chùa trong ngày hôm nay 3-11 cho nữ sinh viên 20 tuổi bị sát hại dã man.

Người Pháp đến chùa cầu siêu cho cô gái gốc Việt bị sát hại - Ảnh 1.

Nữ sinh viên Sophie Le Tan đã được xác định bị sát hại - Ảnh: FB

Buổi cầu siêu được tổ chức tại chùa ở khu Robsertau thuộc TP Strasbourg, với sự tham dự của 200 người Pháp tại địa phương.

Gia đình đã thực hiện nghi lễ theo Phật giáo bởi đã xác định những phần thi thể được tìm thấy cách đây 10 ngày trong rừng Grendelbruch là của con gái mình, cô Sophie Le Tan.

Không chỉ gia đình Sophie mà cả những người quen biết cô cũng như người dân trong khu vực đều thấy sốc khi biết thi thể bị cắt làm nhiều phần và chôn dưới đất trong rừng chính là thi thể của Sophie, nữ sinh viên ngoan hiền bị báo mất tích cách đây hơn một năm.

Cho đến nay, nghi can Jean-Marc Reiser vẫn không nhận các cáo buộc giết người đối với mình dù công tác điều tra của lực lượng chức năng đã đưa ra những chứng cứ rất xác đáng.

Người Pháp đến chùa cầu siêu cho cô gái gốc Việt bị sát hại - Ảnh 2.

Người Pháp ở địa phương đến chùa tại Strasbourg ngày 3-11 để cầu siêu cho Sophie Le Tan - Ảnh: ADN

Chiều 2-11, gia đình của Sophie đã tổ chức họp báo để kêu gọi nghi can "đừng chối bỏ các chứng cứ quá rõ ràng, hãy nhận tội" và kể hết sự thật.

Gia đình cũng mong muốn công lý được thực thi và "con quái vật phải bị nhốt tù vĩnh viễn".

Ngày 7-9-2018, Sophie Lê Tân được báo mất tích khi cô thông báo với gia đình đi tìm thuê một căn hộ ở TP Strasbourg - nơi cô vừa vào đại học.

Nữ sinh gốc Việt đi xem phòng thuê vào buổi sáng và dự tính quay về nhà vào buổi trưa để cùng gia đình làm tiệc sinh nhật thứ 20 cho cô. Nhưng cô gái đã không quay về được như dự tính.

Jean-Marc Reiser, nghi can chính trong vụ mất tích đầy bí ẩn của nữ sinh viên Sophie, là người đăng tin cho thuê phòng.

Cho đến nay, người đàn ông 59 tuổi này, có cha là kiểm lâm, vẫn chối bỏ mọi liên can dù người ta tin rằng hắn rất biết rõ khu rừng nơi chôn giấu thi thể Sophie.

Nguồn: Tuoitre.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.