RSS

Người lao động tại Úc "sướng" thứ hai thế giới

08:00 26/07/2018

Nếu bạn nghĩ công việc của bạn mang lại cho mình một loạt lo lắng thì hãy xem lại bởi người lao động tại Úc nằm trong số những người ít bị stress nhất thế giới.

Một nghiên cứu toàn cầu cho thấy những người lao động xứ Down Under là quốc gia thoải mái thứ hai tại nơi làm việc.

Cuộc khảo sát tiến hành trên hơn 23.000 người lao động tại 8 quốc gia, do Robert Half thực hiện và đã nghiên cứu cả những người làm part-time lẫn full-time.

Sự ít căng thẳng của Úc đứng ngay sau Hà Lan - quốc gia được đánh giá là người lao động ít căng thẳng nhất trên toàn cầu.

Anh đứng thứ ba trong bảng xếp hạng này, sau đó là Mỹ, Bỉ, Canada, Pháp và Đức.

Nghiên cứu cũng chỉ ra người lao động Úc trên 55 tuổi là ít bị căng thẳng nhất, những người ở độ tuổi từ 18-34 là hay lo lắng nhất.

Những người có thu nhập cao, trên $150.000 bị stress nhiều hơn, phụ nữ bị căng thẳng hơn nam giới.

Ngành nghề thoải mái nhất là IT, quản trị và kế toán, ngược lại, nghề chăm sóc sức khỏe, sản xuất bị stress nhiều nhất.

Theo giám đốc của Robert Half Australia, Nicole Gorton, stress tại nơi làm việc đôi khi là không thể tránh được. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới hiệu suất của công ty mà còn tác động đến đội ngũ tổng thể.

Việc loại bỏ tất cả stress liên quan tới công việc ở nơi làm việc có lẽ là không thể, nhưng từng bước chủ động giảm thiểu nó có thể cải thiện hiệu suất của các nhân viên, niêm vui ở nơi làm việc.

Nghiên cứu cho thấy các nhà tuyển dụng thuê nhiều nhân viên tạm thời để giải quyết khối lượng công việc cao đã giúp giảm stress tại chốn công sở.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.