RSS

Người nhập cư Úc có thể sắp phải đối mặt với bài kiểm tra tiếng Anh yêu cầu mới

18:00 14/06/2018

Người nhập cư có thể sẽ phải đối mặt với một bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp cấp tiểu học như một yêu cầu để trở thành thường trú nhân và công dân Úc.

Thủ tướng Malcolm Turnbull cho biết rằng tiếng Anh là chìa khóa để hòa nhập trong xã hội và tham gia vào nền kinh tế và giáo dục.

"Mọi người nên nhận ra rằng tất cả chúng ta đều có quyền lợi để có thể trò chuyện và tham gia vào ngôn ngữ quốc gia", ông Turnbull nói với các phóng viên ở Hobart.

Ông cho biết rằng mục tiêu ban đầu của tiếng Anh cấp tiểu học là hợp lý, và nói thêm rằng đó là một biện pháp rõ ràng để giúp người nhập cư hòa nhập được ở Úc.

"Rõ ràng điều mà mọi người đều quan tâm là tất cả mọi người nên có kỹ năng tiếng Anh," ông Turnbull nói.

Bộ trưởng Quốc tịch Alan Tudge nói rằng Úc có thể chuyển sang một bài kiểm tra được thiết kế tại địa phương tập trung vào tiếng Anh đàm thoại, thay vì sử dụng các kỳ thi quốc tế.

"Nếu có nhiều người không nói ngôn ngữ của quốc gia thì xã hội sẽ bắt đầu bị phân mảnh, và chúng tôi không muốn thấy điều đó xảy ra", ông Tudge nói với Sky News.

Ông cho biết chính phủ đang xem xét mở rộng bài kiểm tra để biến đó thành yêu cầu cho việc trở thành thường trú nhân.

"Chúng tôi đang xem xét xem liệu chúng ta có thể có một yêu cầu tiếng Anh giao tiếp cơ bản, hợp lý ở thời điểm này hay không", ông Tudge nói.

"Chúng tôi muốn mọi người có thể tương tác với nhau, làm việc cùng nhau, vui chơi cùng nhau và tiếp tục đóng góp cho xã hội Úc."

Úc đang tiến gần đến con số một triệu người không nói tiếng Anh và sự gia tăng này là đáng lo ngại, ông Tudge nói.

Ông muốn tránh "cộng đồng song song", điều đã trở thành một vấn đề ở một số nước châu Âu.

"Bí quyết dẫn tới thành công của chúng ta là chúng ta chủ yếu có các cộng đồng tích hợp, nơi mọi người đã hòa nhập với nhau bất kể họ đến từ đâu," ông nói.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Tudge nêu bật tầm quan trọng của tiếng Anh đối với người nhập cư.

Vào tháng 3, ông đề nghị những người nhập cư phải chứng minh họ đã nỗ lực hòa nhập trước khi được trở thành công dân, các bước có thể bao gồm việc tham gia một Câu lạc bộ Rotary hoặc một đội bóng đá.

Bất kỳ thay đổi nào cũng sẽ cần phải thông qua Quốc hội, nhưng điều đó không được đảm bảo.

Những thay đổi trước đây đối với luật về quốc tịch đã không thể thông qua Thượng viện vào hồi năm ngoái.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.