RSS

Người phụ nữ ở Mỹ trang điểm miễn phí cho người vô gia cư

00:51 07/01/2020

Shirley Raines (đến từ Los Angeles, Mỹ) tin rằng những điều đơn giản như trang điểm và gội đầu sẽ giúp những người phụ nữ vô gia cư tự tin hơn vào bản thân mình

Shirley Raines (51 tuổi, đến từ Los Angeles, Mỹ) được nhiều người ngưỡng mộ khi chăm sóc, giúp đỡ người vô gia cư và trang điểm cho những phụ nữ nghèo.

Cô thành lập một tổ chức phi lợi nhuận tên là Beauty 2 The Streetz, để giúp người vô gia cư tự tin vào chính mình và có thêm niềm tin vào cuộc sống. Mỗi tuần, Raines cùng tổ chức của mình chuẩn bị khoảng 400-800 suất ăn và phát tại Skid Row – nơi có lượng người vô gia cư đông nhất nước Mỹ.

Từng trải qua bi kịch mất con, Raines cố gắng vực dậy tinh thần bằng việc chia sẻ thức ăn cho người vô gia cư. Cô cho biết việc đó giúp mình vượt qua nỗi đau và tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

“Tôi là một người lớn lên trên đường phố, từng mất một đứa con và trải qua nhiều mối quan hệ đau thương. Tôi gần như là người vô gia cư, phải tự chăm sóc chính mình và làm việc trong lĩnh vực y tế suốt 26 năm. Tôi từng trú lại ở rất nhiều khu ổ chuột nhưng vẫn sống tốt. Tôi hiểu cuộc sống của những người vô gia cư khó khăn như thế nào nên muốn giúp đỡ”, Raines chia sẻ.

Ba me mat con phat thuc an, trang diem mien phi cho nguoi vo gia cu hinh anh 1 s5.jpg

Ba me mat con phat thuc an, trang diem mien phi cho nguoi vo gia cu hinh anh 2 s2_1.jpg

Shirley Raines giúp người vô gia cư gội đầu, trang điểm.

Ngoài chia sẻ thức ăn, Beauty 2 The Streetz còn cung cấp một số vật dụng thiết yếu khác.

Việc trang điểm cho phụ nữ vô gia cư cũng đến với Raines một cách tình cờ. Trong những Raines lần đi phát thức ăn trên đường phố, mái tóc độc đáo của cô thường nhận được sự thích thú.

Sau vài tháng, cô nảy ra ý tưởng cung cấp dịch vụ làm đẹp miễn phí cho người nghèo và kêu gọi nhiều tình nguyện viên giúp đỡ. Raines giúp họ gội đầu, trang điểm, hướng dẫn cách làm đẹp và kết nối mọi người với nhau.

“Không phải tất cả nữ hoàng đều sống trong lâu đài, một số sống trên đường phố”, cô viết trên tiểu sử Instagram.

Shirley Raines tin rằng những điều đơn giản như trang điểm và gội đầu sẽ giúp những người phụ nữ này tự tin hơn vào bản thân mình. “Khi mọi người tự tin, họ có thể làm bất cứ điều gì. Họ sẽ bắt đầu biết xây dựng mục tiêu của chính mình, ra khỏi khu ổ chuột và thực hiện điều đó”, Raines nói.

Những người vô gia cư tại Skid Row còn được hướng dẫn cách bảo vệ bản thân trước các dịch bệnh đang bùng phát trong thành phố.

Sau nhiều tháng vận hành, việc làm của Shirley Raines đã truyền cảm hứng cho nhiều người và ngày càng có nhiều tình nguyện viên tham gia giúp đỡ. Hiện ngoài công việc quản lý hóa đơn y tế và là bà mẹ của 6 đứa con, cô dành thời gian còn lại để duy trì các hoạt động thường xuyên của tổ chức này.

Ba me mat con phat thuc an, trang diem mien phi cho nguoi vo gia cu hinh anh 3 s3.jpg

Tổ chức của Shirley Raines ngày càng có nhiều tình nguyện viên giúp đỡ.

Theo Zing

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.