RSS

Người Trung Quốc tranh mua sữa bột náo loạn siêu thị ở Melbourne

06:00 16/01/2019

Siêu thị ở Melbourne đã phải bỏ một loại sữa công thức ra khỏi kệ, sau vụ khách náo loạn siêu thị này vừa qua.

Theo lịch thông báo, hôm đó siêu thị Woolworths (ở vùng Box Hill, ngoại ô Melbourne, Australia) mở bán một loại sữa dê dạng bột dành cho trẻ em.

Trong một video tung lên mạng xã hội mới đây, một nhóm khách hàng châu Á lớn tuổi (chủ yếu là Trung Quốc) đã lao vào tranh cướp các hộp sữa bột này. Khoảng 30 người xô đẩy nhau, có người ngã xuống, khiến các nhân viên siêu thị phải can thiệp và cất hàng hóa vào kho, theo 9news.

Khách Trung Quốc tranh mua sữa bột. Ảnh: 9news.

Khách Trung Quốc tranh mua sữa bột. Ảnh: 9news.

Người dân địa phương phàn nàn chính họ không thể mua nổi sữa, khiến đại diện siêu thị phải cam kết các bà mẹ có nhu cầu thực mua cho con vẫn sẽ tiếp cận được.

Sữa công thức Australia rất phổ biến với người tiêu dùng Trung Quốc, sau các vụ bê bối sữa bột của nước này. Kết quả là, các bà mẹ Trung Quốc sẵn sàng bỏ tiền giá cao để mua sữa bột từ xứ sở chuột túi.

Việc buôn sữa bột từ Australia về Trung Quốc đã trở thành nghề hái ra tiền với nhiều người, là lý do chính gây nên những cuộc tranh mua điên cuồng như vừa qua. Một hộp sữa bột giá khoảng 30 đôla ở Australia có thể được bán với giá 100 đôla ở Trung Quốc.

Sau khi video này được tung ra, siêu thị Woolworths thông báo sẽ giới hạn quyền mua của mỗi khách từ 8 xuống còn 2 hộp.

Tháng 10 năm ngoái, ít nhất 50 người cũng đứng xếp hàng để tranh nhau mua sữa bột trong một siêu thị ở phía đông Melbourne.

Tháng 9 năm ngoái, tại siêu thị No Frills ở khu vực Segabar của Toronto, Canada, một nhóm người Trung Quốc lao vào cuộc chiến tranh mua ngô, để lại cảnh tượng như một bãi chiến trường, do hôm đó ngô được hạ giá.

Cảnh báo bằng tiếng Trung ở một siêu thị Australia Xin đừng bẻ chuối. Ảnh: wenxucity.

Cảnh báo bằng tiếng Trung ở một siêu thị Australia “Xin đừng bẻ chuối”. Ảnh: wenxucity.

Những năm gần đây, khi ngày càng nhiều người Trung Quốc rời khỏi đất nước, những tin tức như vậy ngày càng nhiều. Không ít siêu thị còn đặc biệt treo biển cảnh báo để nhắc nhở người Trung Quốc nên ứng xử văn minh khi mua sắm.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.