RSS

Người Úc được cảnh báo cẩn thận với các dịch vụ mua hàng “nhận đồ trước trả tiền sau”

05:00 15/06/2018

Các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng đang thúc giục người mua sắm cẩn thận với các dịch vụ tín dụng như Afterpay, do lo sợ chúng có thể khiến khách hàng phải tiêu tốn nhiều hơn họ nghĩ.

Từ các chuyến bay đến thực phẩm, đồ gia dụng và quần áo, các dịch vụ không tính lãi như Afterpay và Certegy Ezi-Pay cho phép mọi người có thể sở hữu sản phẩm ngay lập tức và thanh toán chúng sau mà không bị tính lãi.

Tuy nhiên, Trung tâm Luật Tín dụng Người tiêu dùng cho biết khách hàng cần phải hiểu rõ tường tận khi đăng ký dịch vụ thanh toán không tính lãi.

“Trong một số trường hợp, các khoản phí mặc định có thể khá đáng kể”, bà Belinda Lambert từ Trung tâm nói với 9NEWS.

Bà cho biết một số dịch vụ cũng tính phí thành lập, và cuối cùng khách hàng có thể sẽ phải trả nhiều hơn giá trị sản phẩm.

"Đôi khi chi phí tín dụng được xây dựng thành chi phí của giao dịch để người tiêu dùng trả tiền cho tín dụng, nhưng nó bị ẩn đi," bà Lambert nói thêm.

Một ví dụ rõ ràng nhất đã tới từ một phụ nữ ở Nam Úc tên là Brianna Burns. Cô đã phải gặp rất nhiều khó khăn để trả nợ sau khi sử dụng Afterpay để mua quà Giáng sinh cho con mình.

"Tôi đã phải trả số tiền tối đa mà bạn có thể có được trên đó, vì vậy chỉ riêng việc cố gắng trả được những phần tiền trả mỗi lần cũng đã gây nên căng thẳng rồi," cô Burns nói.

"Khoản thanh toán đến hạn vào khoảng giữa tháng 1 là 14 đô, và sau đó theo thời gian, chúng tôi trả hết nó vào giữa tháng 2 với mức tiền là 50 đô".

Hiện tại, không có dịch vụ thanh toán không tính lãi nào được quy định thành luật, nhưng những người ủng hộ người tiêu dùng tin rằng chúng cũng phải tuân theo các quy tắc tương tự như người cho vay và người môi giới.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.