RSS

Quy tắc sử dụng thùng rác khiến nhiều người Úc nhầm lẫn

09:00 11/01/2019

Bộ Quy tắc đặc biệt áp dụng cho những thùng rác tùy theo màu sắc nắp đậy của chúng. Và những quy tắc này thường gây nhầm lẫn cho những người Úc có hiểu biết về môi trường.

Trong khi nhiều người cho rằng mình đang làm đúng bằng cách tách phần bìa cứng ra khỏi rác thải cotton, hóa ra những nỗ lực của họ có thể lợi bất cập hại.

Khi nói đến những thùng rác tái chế có nắp đậy màu vàng, mọi người phải chú ý đến các loại nhựa có thể và không thể bỏ vào đó.

Nhựa mềm trên hộp giấy phải được loại bỏ và ném vào một thùng REDCycle trong khi đó bìa các tông có thể được làm phẳng và bỏ vào thùng nắp vàng.

Nắp đậy cốc cà phê cần được rửa sạch, tách ra khỏi phần thân cốc trước khi bỏ vào thùng màu vàng. Phần thân cốc không thể tái chế vì nó có lớp lót.

Những người uống rượu nên biết họ cần rửa sạch và tách phần nắp trước khi bỏ chai đi. Nhưng lưu ý là cả 2 bộ phần này đểu có thể bỏ vào thùng màu vàng.

Những chai nhựa cũng nên được tách thân và nắp trước khi bỏ vào thùng rác vàng. Những vòng tròn nhựa nhỏ quanh cổ chai nên được cắt bỏ để tránh gây nguy hiểm cho các loài động vật.

Phần nhựa mềm trên hộp giấy cần được tách ra và ném vào thùng REDCycle, phần hộp thì có thể được ép phẳng rồi cho vào thùng vàng. Ảnh: Shutterstock

Những thùng REDCycle có thể được tìm thấy trong các siêu thị của Coles và đưa ra một cách xử lý nhựa mềm (túi bánh mì, pasta, bánh kẹo) rất tiện lợi.

Những ai hay ném hộp pizza vào thùng rác màu vàng nên xem lại thói quen ủa mình bởi rác này không chỉ khiến thùng rác bốc mùi mà còn làm ô nhiễm toàn bộ số rác tái chế bên trong.

Jayne Paramor, đến từ nhóm môi trường The Boomerang Alliance đã nghĩ ra cách xử lý những hộp bánh pizza: "Những gì tôi thường làm với hộp bánh pizza đó là tách rời phần dính bánh ra, ném nó vào thùng rác, nửa còn lại cho vào thùng tái chế".

"Tôi không muốn thỏa hiệp với những gì cho vào thùng tái chế bởi nếu như nó bị ô nhiễm, toàn bộ lô rác ở trong đó sẽ được đưa đến bãi rác. Nó cũng để lại mùi hôi trong thùng rác của bạn".

Cô Paramore nói thêm rằng mọi người không nên bỏ quần áo vào thùng màu vàng với niềm tin sai lầm là nó sẽ được đưa tới những cửa hàng từ thiện.

Cô cũng kêu gọi mọi người là không gói những gì tái chế trong túi nhựa trước khi ném đi bởi chiếc túi sẽ bị kẹt trong máy xử lý rác.

Những chiếc túi nhựa nên được xử lý trong REDCycle hoặc ít nhất là bỏ vào những thùng rác đỏ thường xuyên.

Những gì có thể bỏ vào thùng rác màu vàng?

- Nắp cốc cà phê sạch

- Chai rượu đã loại bỏ nắp

- Hộp giấy đã loại bỏ nhựa

- Hộp pizza đã loại bỏ phần dính bánh

- Chai nước nhựa đã tách nắp và phần vòng tròn ở cổ chai

- Hộp sữa chua đã rửa sạch

- Khay bên trong của hộp Tim Tam

- Toàn bộ các tạp chí, báo giấy

- Túi của McDonald đã được làm phẳng, dính dầu mỡ tối thiểu

- Thùng rượu vang cũng đã được ép phẳng

- Chai dầu gội/xả đã làm sạch

- Chai nước rửa bát đã làm sạch

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.