RSS

Người Úc tẩy chay các tiệm xăng vì giá xăng tăng

07:00 29/10/2018

160.000 người Úc đã tiến hành tẩy chay các trạm xăng vào thứ Sáu, nhằm phản đối việc giá xăng tăng trong thời gian gần đây.

Việc giá xăng bán lẻ tăng vọt đã khiến 164.000 người cam kết trên phương tiện truyền thông xã hội rằng họ sẽ đồng loạt tẩy chay các trạm xăng vào thứ Sáu ngày 26 tháng 10 trên toàn nước Úc.

Australian unleaded petrol prices have reached the highest point in a decade (pictured)

Tuy nhiên theo các chuyên gia đây chỉ là “hạ sách” bởi lẽ biện pháp này không thể diễn ra về lâu về dài bởi người thiệt nhất chính là người dân. Phát ngôn viên của NRMA, Peter Khoury, cho biết có thể hiểu được việc người tiêu dùng thất vọng, nhưng việc tẩy chay không phải là giải pháp lâu dài.

Hiện tại giá xăng ở một số khu vực trên khắp cả nước đang chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 1 thập kỷ do giá dầu thế giới tăng cao và đồng đô la Úc mất giá.

While more than 164,000 Australians plan to boycott petrol stations on Friday, industry experts suggest there are more effective ways to make the consumers' voices heard

Được biết kế hoạch tẩy chay được phát động bởi một giáo viên âm nhạc đã nghỉ hưu có tên là Sabrina Lamont. Người này đã chủ động từ bỏ một công việc mà bản thân yêu thích bởi vì cô không đủ khả năng chi trả số tiền để đổ xăng cho quãng đường 500km một tuần. Khi cô Lamont phát động chiến dịch tẩy chay, đã có hơn 160.000 người khẳng định họ sẽ làm theo.

“Đã đến lúc phải đứng lên chống lại ngành công nghiệp dầu mỏ”, cựu giáo viên đăng tải trên trang Facebook.

Bài đăng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội.

Holding 'gouging' petrol stations accountable would be more beneficial in the long-term than a one-day protest, experts say

“Chỉ cần chúng ta đoàn kết, chúng ta sẽ không bao giờ bị đánh bại”, một người bình luận trên bài đăng.

“Sau ngày tẩy chay này, chúng ta sẽ sắp xếp các cuộc tẩy chay khác cho tới khi ý kiến chúng ta được lắng nghe và mọi việc được thay đổi”, một tài khoản cho biết thêm.

More than 160,000 people are set to take a stand against the surge in fuel prices when they take part in a national fuel strike on Friday

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.