RSS

Người Việt ở Mỹ mở chợ hoa Tết

12:21 07/01/2020

Đối với Hồng Nguyễn, loài hoa lan mà bà bán tại chợ hoa Tết ở Little Saigon như những đôi môi đang chờ ai đó đặt lên nụ hôn.

Bắt đầu từ một gian hàng nhỏ chỉ gồm 25 chậu cây bên vỉa hè, sau 15 năm, bà Hồng sở hữu một trong những gian hàng lớn nhất của chợ hoa với hàng trăm bông địa lan tỏa sắc khắp khoảnh sân trước thương xá Phước Lộc Thọ tại thành phố Westminster, bang California, Mỹ.

Một gian bán hoa lan ở chợ hoa tại thương xá Phước Lộc Thọ. Ảnh: OC Register

Một gian bán hoa lan ở chợ hoa tại thương xá Phước Lộc Thọ. Ảnh: OC Register.

Đi chợ mua hoa đã trở thành một truyền thống của người Việt vào dịp Tết Nguyên đán. Cứ tháng một hàng năm, hàng nghìn người qua lại tấp nập trước gian hàng của bà và những người Việt khác, mua địa lan với hy vọng năm mới gặp nhiều may mắn.

Chợ hoa mở cửa hôm 3/1, dự kiến kéo dài đến 23/1 (tức 29 Tết Âm lịch). Sau khi chợ mở cửa, hàng trăm người đã tới dạo qua các gian hàng, mua hoa, đồ trang trí, phong bao lì xì chuẩn bị cho Tết.

Khi khách hàng chọn được một chậu địa lan để về chưng Tết, bà Hồng dặn dò họ rất cẩn thận. "Tôi sẽ dặn họ chăm sao cho hoa tươi được lâu nhất, vì hoa không nở lại nữa", bà nói.

Một loài lan có màu đặc biệt được bày bán ở chợ hoa Tết tại thương xá Phước Lộc Thọ. Ảnh: OC Register

Một loài lan có màu đặc biệt được bày bán ở chợ hoa Tết tại thương xá Phước Lộc Thọ. Ảnh: OC Register

Cơ sở kinh doanh địa lan của bà đi lên từ truyền thống mua một đến hai chậu lan chưng Tết của gia đình để cầu may mắn, giàu sang và sung túc. Qua thời gian, nó cũng trở thành một cách để họ nhớ về quê hương và tổ tiên ở Việt Nam. 

"Khi bạn có chậu lan trong nhà, nó cho thấy sự thịnh vượng, rằng bạn có của nả", bà nói. "Đó là nguồn năng lượng tốt đẹp, hạnh phúc và sung túc".

Bà Hồng và gia đình bắt đầu mở gian hàng hoa tại chợ Tết Phước Lộc Thọ, không gian để cộng đồng người Việt ở Mỹ tụ họp, từ đầu những năm 2000. Bà đã chứng kiến nhiều cụ già chống gậy chụp ảnh cùng con cháu, cũng thấy những người bạn thất lạc lâu ngày, từ thời ở Việt Nam, hội ngộ tại đây.

"Chúng tôi nhìn thấy niềm hạnh phúc trong mọi người và cộng đồng người Việt", bà nói.

Mỗi năm, bà lái xe hàng giờ đến một vườn ươm ở Bắc California để mua hàng trăm bông địa lan. Ngày càng ít vườn ươm ở Mỹ trồng địa lan, nhưng bà biết loài hoa này vẫn có ý nghĩa với mình và cộng đồng người Việt mỗi khi Tết đến Xuân về. Bà hy vọng sẽ tìm được vườn ươm mới vào năm sau.

"Đây là một tín hiệu của năm mới", bà nói. "Một tín hiệu của mùa xuân".

Nguồn: VnExpress.net

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.