RSS

Nguyên nhân khiến 3/4 trẻ em đuối nước tại Úc hoàn toàn có thể tránh được

15:27 23/04/2018

Theo một nghiên cứu mới đây, sự xao nhãng thiếu quan sát của các bậc phụ huynh hoặc người giám hộ là nguyên nhân đằng sau gần 3/4 vụ đuối nước ở trẻ Úc tại các bể bơi.

Nghiên cứu của Royal Life Saving Australia, công bố hôm thứ Tư, cho thấy có 78 người bị chết đuối trong các hồ bơi công cộng, từ khoảng giữa năm 2005 và giữa năm 2015.

Hơn 362 người liên quan tới các sự cố đuối nước những không gây tử vong tuy nhiên vẫn phải nhập viện.

36 người tử vong do đuối nước xảy ra ở các hồ bơi "công cộng và thương mại" như hồ bơi tại các trường học, trung tâm thể thao và các trung tâm thể dục thẩm mỹ; trong khi 42 trường hợp xảy ra trong các hồ “tập thể” như ở các khách sạn, nhà nghỉ, khu căn hộ và làng hưu trí.

Một báo cáo cho thấy sự thiếu quan sát của các bậc phụ huynh là nguyên nhân khiến 75% trẻ em bị đuối nước. File pic. Nguồn: Getty Images.

Trẻ em từ 5 đến 9 tuổi là đối tượng tử vong nhiều nhất tại các hồ bơi “công cộng và thương mại”, chiếm 20% số ca tử vong. 78% các sự cố xảy ra đều không có sự giám sát của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Trẻ em chiếm tỷ lệ nhỏ hơn rất nhiều số người chết tại các bể bơi “tập thể”, tuy nhiên, 3/4 trường hợp bị đuối nước ở đó không có sự giám sát của người lớn.

"Các nghiên cứu cho thấy cha mẹ và người giám hộ cần quan tâm tới tầm quan trọng của việc giám sát hoạt động của trẻ em", Justin Scarr, một quan chức điều hành của Royal Life Saving Australia cho biết.

Theo báo cáo, nam giới chiếm 79% và 81% trong các vụ đuối nước tại các bể bơi tập thể và công cộng.

Tiêu bang Queensland có số lượng các vụ tử vong do chết đuối cao nhất theo sau là NSW.

Báo cáo giải thích sở dĩ tiểu bang Queensland có số lượng trường hợp tử vong cao nhất do chết đuối là do điều kiện thời tiết thuận lợi và sở hữu nhiều địa điểm du lịch.

"Những trường hợp tử vong do đuối nước thường có liên quan tới khách du lịch ở nước ngoài hoặc từ các tiểu bang khác", ông Scarr nói.

Rượu cũng là nguyên nhân gây ra 21% số người chết ở các bể bơi, trong khi 61% số người tử vong ở các bể công cộng liên quan đến những nạn nhân có tiền sử bị bệnh thiếu máu cục bộ, tim và động kinh.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.