RSS

Nhà hoạt động vì người khuyết tật - Quentin Kenihan - mất ở tuổi 43

13:51 08/10/2018

Quentin Kenihan, người đàn ông được biết đến với cái tên "chiến binh Úc bé nhỏ" vì cống hiến của anh đối với người khuyết tật, đã mất ở tuổi 43.

"Chiến binh Úc bé nhỏ", Quentin Kenihan, đã qua đời ở tuổi 43.

Quentin Kenihan, người đàn ông được biết đến với cái tên "chiến binh Úc bé nhỏ" vì cống hiến của anh đối với người khuyết tật, đã qua đời ở tuổi 43.

Diễn viên, nhà văn kiêm nhà hoạt động xã hội đến từ Adelaide này mắc bệnh xương bẩm sinh. Kenihan trở nên nổi tiếng sau những cuộc phỏng vấn với Mike Willesee.

Willesee sau đó đã làm một bộ phim tài liệu về Kenihan, với tựa đề hết sức đơn giản – “Quentin”.

Willesee cho biết mình hoàn toàn sụp đổ khi nghe tin xấu và cho biết ông sẽ luôn giữ Kenihan ở một vị trí đặc biệt trong tim.

Kenihan từng có một chương trình tivi trên kênh Network Ten, và gần đây nhất đã tranh cử cho một vị trí trong Hội Đồng Thành Phố Adelaide.

Sự ra đi của Kenihan là một cú sốc lớn đối với bạn bè và gia đình.

Bạn anh, nam diễn viên Russell Crowe, đã viết lên Twitter:

"Anh bạn nhỏ bé của tôi, gã dũng cảm nhất mà tôi từng gặp đã ra đi. Nhưng anh bạn à, chúng ta sẽ gặp lại”.

Một người bạn khác mà Kenihan gặp lần đầu vào 12 năm trước, ông Ian Kissock, đã mô tả bạn mình là một hiện tượng đặc biệt.

"Anh ấy đã làm mọi thứ - xuất hiện trên tivi, trên sân khấu và thậm chí là tham gia diễn xuất. Dù mang dị tật, anh ấy là một hiện tượng."

Không gì ngăn cản Kenihan thực hiện ước mơ và làm những điều mình thích
Ông Ian Kissock hi vọng cuộc đời của bạn mình sẽ truyền cảm hứng đến nhiều người

Trong suốt cuộc đời, Kenihan bị gãy xương hơn 600 lần vì căn bệnh của mình. Anh được coi là một nhân vật truyền cảm hứng vì sự mạnh mẽ vượt lên nghịch cảnh.

Kenihan từng gặp rất nhiều diễn viên và người nổi tiếng để phỏng vấn. Anh đã đăng lên tài khoản Instagram của mình hàng chục đoạn clip ngắn với những người bạn nổi tiếng.

Ngoài Russell Crowe, Kenihan từng gặp gỡ Angelina Jolie, Karl Urban, Jimmy Barnes, Julia Gillard và Clive Standen. Nhiều chính trị gia và người nổi tiếng cũng bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của Quentin Kenihan.

Quentin Kenihan cũng nữ diễn viên Angelina Jolie

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.