RSS

Interpol yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin về vị giám đốc mất tích

Interpol đã yêu cầu Bắc Kinh cung cấp thông tin về ông Meng Hongwei, giám đốc của cơ quan này, bị mất tích trong khi về thăm quê Trung Quốc hồi cuối tháng 9, theo Fox News.

Interpol, có trụ sở tại thành phố Lyon, Pháp, trong một tuyên bố ngắn gọn hôm thứ Bảy (6/10), cho hay họ đã sử dụng các kênh thực thi pháp luật để gửi đi yêu cầu làm rõ tình trạng của ông Meng Hongwei, 64 tuổi, đến chính quyền Trung Quốc.

Cơ quan cảnh sát quốc tế “mong đợi một phản ứng chính thức từ chính quyền Trung Quốc để làm rõ những lo ngại về tình trạng của giám đốc [Interpol]”.

Trung Quốc hiện vẫn chưa có phản ứng gì với thông tin ông Meng mất tích.

Giám đốc của Interpol, Meng Hongwei. (Ảnh: AP)

Ít nhất 50 người tử vong, 100 người bị thương sau vụ tai nạn giao thông ở Congo

Ít nhất 50 người đã chết trong vụ tai nạn xảy ra khi một tàu chở dầu va chạm với một chiếc xe hơi trên đường quốc lộ ở phía tây của nước Cộng hòa Congo, châu Phi, theo BBC.

“Một trăm người đã bị bỏng cấp độ 2”, ông Atou Matabuana, thống đốc vùng Kongo Central cho biết.

“Ngọn lửa lan rộng nhanh chóng nhấn chìm những ngôi nhà gần đó”, đài phát thanh Okapi của Liên Hiệp Quốc đưa tin về vụ việc.

Các con đường ở quốc gia Trung Phi này thường không được tu sửa sau nhiều năm chiến tranh. Vào năm 2010, 220 người đã thiệt mạng sau khi một tàu chở dầu bị lật và phát nổ, thiêu rụi một phần ngôi làng gần đó.

Nước cộng hòa Congo nằm ở khu vực Trung Phi. (Ảnh: BBC)

Ngoại trưởng Mỹ muốn nghe ý kiến của thủ tướng Nhật trước khi tới Triều Tiên

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản hôm thứ Bảy (6/10), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Hoa Kỳ sẽ phối hợp với các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc để thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân của mình.

Ông Pompeo cho biết những ý kiến từ lãnh đạo Nhật Bản là rất quan trọng. Ngoại trưởng Mỹ cũng cam kết với thủ tướng Nhật rằng trong cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày Chủ Nhật, ông sẽ nêu ra các trường hợp công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc.

“Điều quan trọng là chúng tôi phải có được ý kiến từ ngài trước khi tôi đến Bình Nhưỡng, để đảm bảo rằng chúng ta hoàn toàn thống nhất trong việc xử lý vấn đề vũ khí hạt nhân [của Triều Tiên]”, ông Pompeo nói với ông Abe. “Chúng tôi cũng sẽ đưa ra vấn đề người [Nhật] bị bắt cóc và sau đó chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề này khi chúng tôi tới Bình Nhưỡng vào ngày mai”.

Thủ tướng Nhật, Abe và Ngoại trưởng Mỹ, Pompeo. (Ảnh: Japan Times)

Thổ Nhĩ Kỳ điều tra vụ nhà báo Ả Rập Xê Út mất tích đáng ngờ

Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành điều tra về trường hợp một nhà báo Ả Rập bị mất tích đáng ngờ, theo BBC.

Nhà báo Jamal Khashoggi, người có các bài phê bình Hoàng tử Ả Rập Xê Út,  Mohammed bin Salman, của Ảrập Xêút, đã mất tích từ hôm thứ Ba (2/10), sau khi ông tới lãnh sự quán của Ả Rập Xê Út ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tờ Reuters và Washington Post, ông Jamal đã bị thủ tiêu trong lãnh sự quán. Tuy nhiên, những tờ báo này chưa đưa ra được bằng chứng cho điều đó, cũng như không mô tả việc nhà báo người Ảrập Xêút bị giết như thế nào.

Nhà báo Jamal Khashoggi. (Ảnh: EPA)

Cần nỗ lực cực lớn mới có thể giữ trái đất không ấm lên quá 1,5 độ C

Vào tối ngày Chủ nhật (7/10), các nhà nghiên cứu về biến đổi khí hậu sẽ đưa ra báo cáo chi tiết về những tác động của việc ấm lên toàn cầu và đề xuất giải pháp để nhiệt độ trái đất không tăng cao quá 1.5 độ C, theo Vox.

Các nhà nghiên cứu của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu đang nhóm họp tại Incheon, Hàn Quốc để hoàn tất báo cáo của họ, nhưng trang Climate Home News đã nhận được một bản báo cáo dự thảo.

Theo dự thảo báo cáo, các nhà nghiên cứu cho rằng để đạt được mục tiêu không làm cho trái đất nóng lên quá 1,5 độ C vào năm 2100 thì cần một nỗ lực cực lớn của toàn thế giới, vì trái đất đang trong đà tăng nhiệt lên tới 3 độ C.

Theo thỏa thuận về khí hậu được thống nhất giữa các nước tham gia hội nghị tại Paris năm 2015, các quốc gia ký thỏa thuận sẽ chung tay giữ nhiệt độ trung bình toàn cầu không tăng quá 2 độ C, và nỗ lực giới hạn mức tăng ở 1,5 độ C trước cuối thế kỷ này.

Các cột khói của một nhà máy sản xuất thép ở Hà Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.