RSS

Nhà nghiên cứu Úc phát triển phương pháp rẻ tiền làm sạch nước bị ô nhiễm

22:00 06/12/2018

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Edith Cowan ở miền Tây nước Úc đã phát triển một phương pháp rẻ tiền để làm sạch nước bị ô nhiễm hóa chất.

Kết quả hình ảnh cho Nhà nghiên cứu Úc phát triển phương pháp rẻ tiền làm sạch nước bị ô nhiễm

Theo đó, nhờ phương pháp này, có thể làm sạch nước chỉ trong vài phút bằng cách sử dụng nhiều lần cùng một chế phẩm.

Được biết, cơ sở của sự phát triển là một hợp kim tinh thể sắt. Cụ thể, các nhà khoa học đã thu được hợp kim bằng cách nung nóng thủy tinh kim loại - một hợp kim có cấu trúc vô định hình. Cấu trúc nguyên tử cho phép hợp kim tóm bắt một loạt các chất gây ô nhiễm - từ kim loại nặng đến thuốc nhuộm và chất thải hữu cơ.

Hiện nay, chất gây ô nhiễm từ nước thải thường được loại bỏ bằng bột sắt. Nhưng bột sắt đã dùng phải được cất giữ ở đâu đó và để sản xuất bột sắt rất tốn kém.

Còn với loại hợp kim mới có thể được sử dụng 5 lần mà vẫn duy trì được hiệu quả. Được biết, chi phí làm sạch một tấn nước thải bằng hợp kim sẽ chỉ tốn 15 USD.

Với khám phá mới này, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ hữu ích đặc biệt cho ngành công nghiệp dệt và khai thác mỏ - những ngành công nghiệp tạo ra một lượng lớn nước thải bị ô nhiễm bởi thuốc nhuộm và kim loại nặng.

Thông tin cho hay, ngoài hợp kim tinh thể sắt của các nhà khoa học Úc, hợp kim magiê và kim loại đất hiếm được các chuyên gia Mỹ phát triển thậm chí còn có nhiều thuộc tính ấn tượng hơn: bền hơn thép và nhẹ hơn titan, nhưng chi phí sản xuất không cao.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.