RSS

Nhà sản xuất sữa Anmum và Anlene xem xét lại đầu tư tại Trung Quốc

06:00 14/09/2018

Công ty sữa lớn nhất của New Zealand nói rằng họ sẽ xem xét lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình tại Trung Quốc sau một năm kinh doanh thất bại ở quốc gia này, theo AP.

Công ty sữa Fonterra. (Ảnh: The Business Times)

Công ty sữa Fonterra của New Zealand đã thua lỗ hàng trăm triệu đô la trong các dự án đầu tư của mình tại Trung Quốc. Các con số thống kê được công bố bởi chính quyền Trung Quốc cho thấy sức mua của thị trường lớn bậc nhất thế giới này trong nhiều tháng nay đã suy giảm, một phần do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ.

Hiện tại công ty Fonterra đã thay đổi hầu hết các vị trí lãnh đạo trọng yếu sau khi cả giám đốc điều hành và chủ tịch hội đồng quản trị cũ của công ty gần như đã bỏ cuộc.

Giám đốc điều hành đương nhiệm của Fonterra nói rằng công ty đã không giữ được những lời hứa của mình đối với 10.000 nông dân có cổ phần của công ty.

Fonterra cho biết khoản lỗ sau thuế trong năm tài chính 2017-2018 là 129 triệu đô la Mỹ, trong khi đó vào năm trước công ty này có lợi nhuận gần 500 triệu đô la. Phần lớn khoản lỗ này là do Fonterra đầu tư vào công ty thực phẩm trẻ em Beingmate tại Trung Quốc.

Fonterra là công ty sản xuất sữa và các chế phẩm của sữa như sữa cho phụ nữ có thai, sữa bột cho người lớn tuổi, pho mát, kem, bơ…

Các nhãn hàng nổi tiếng mà Fonterra sản xuất như Anmum, Anlene khá nổi tiếng ở thị trường của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.