RSS

Nhà Trắng bị phong tỏa trong thời gian ngắn tối 29/5 do đám đông tụ tập bên ngoài biểu tình đòi công lý cho người bị cảnh sát ghì chết.

"Nhà Trắng đã bị phong tỏa theo lệnh của Cơ quan Mật vụ Mỹ do các cuộc biểu tình ngay bên ngoài cổng vì cái chết của George Floyd. Hàng chục phóng viên, bao gồm tôi, vẫn ở trong Cánh Tây", phóng viên chuyên đưa tin Nhà Trắng Peter Alexander của NBC News đăng Twitter tối 29/5 (sáng 30/5 giờ Hà Nội).

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy người biểu tình tập trung ở Công viên Lafayette ngay bên ngoài Nhà Trắng. Một video ghi lại cảnh một người đàn ông đeo băng đô quanh cổ và phun sơn dòng chữ chỉ trích Tổng thống lên bức tường tòa nhà Ngân hàng Freedman ở Đại lộ Pennsylvania.

"Người biểu tình sau đó tiến về phía trước Nhà Trắng", phóng viên Fin Gomez của CBS News cho hay. Tổng thống Donald Trump đang ở Nhà Trắng khi các cuộc biểu tình xảy ra.

Hàng trăm người biểu tình gần Nhà Trắng hôm 29/5 để yêu cầu công lý cho George Floyd. Video: Twitter/Adam Parkhomenko.

Cơ quan Mật vụ thông báo qua Twitter rằng họ đang giúp đỡ các cơ quan thực thi pháp luật ứng phó với cuộc biểu tình tại Công viên Lafayette và khuyến khích công chúng "duy trì sự ôn hòa". Có lúc, một số người biểu tình tìm cách trèo qua hàng rào, buộc mật vụ phải phản ứng.

Phóng viên Alexander sau đó đăng Twitter rằng lệnh phong tỏa đã được dỡ trước 20h30. Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ chưa bình luận về sự việc.

Các cuộc biểu tình đã xảy ra trên khắp nước Mỹ trong tuần này để bày tỏ sự phẫn nộ trước cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, 46 tuổi, ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Video được công bố đầu tuần này cho thấy một cảnh sát da trắng ghì đầu gối vào gáy Floyd khi bắt anh này với cáo buộc sử dụng tiền giả.

Floyd liên tục cầu xin, nói mình không thể thở được, nhưng viên cảnh sát vẫn giữ nguyên tư thế. Anh này sau đó bất tỉnh và tử vong. 4 cảnh sát liên quan đến sự việc đã bị sa thải, nhưng chưa bị truy tố. Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi sự việc là "bi thảm, đau buồn" và cam kết công lý sẽ được thực thi cho Floyd.

Huyền Lê (Theo Hill, AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/nha-trang-bi-phong-toa-vi-bieu-tinh-4107653.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.