RSS

Nhân viên giữ trẻ tại Úc đình công đòi được trả lương ngang với bác sĩ

05:00 29/03/2018

Một số nhân viên giữ trẻ muốn được trả lương với số tiền ngang các bác sĩ để giúp giảm bớt gánh nặng cho hoạt động giáo dục các thế hệ tương lai ở Úc.

Mel Lowndes là một trong số hàng ngàn nhân viên tham gia vào cuộc đình công tại Úc vào thứ Ba, kêu gọi việc trả lương cao hơn.

Cô nói với các phóng viên ở Melbourne. "Tôi tin tưởng vào một hệ thống toàn diện như đã được thực hiện ở Thụy Điển và Đan Mạch, chúng tôi nên được trả lương ngang với các bác sĩ.”

"Chúng tôi đang hỗ trợ và đào tạo, nuôi dưỡng, phát triển thế hệ tiếp theo."

Các nhân viên trông trẻ muôn tăng mức lương tối thiểu lên 30 phần trăm. (Nguồn: AAP)

Cô cho biết những người làm giáo dục như cô đã cố gắng liên tục nâng cao kỹ năng và có thể giải quyết mọi vấn đề khi đứa trẻ gặp phải.  "Mức lương này chưa xứng đáng với năng lực cũng như trách nhiệm đối với công việc của chúng tôi.”

Khoảng 6500 nhân viên tại 317 trung tâm đã tham gia đình công vào ngày thứ Ba, gây ảnh hưởng tới khoảng 30,000 phụ huynh.

Nhiều nhân viên đã tham gia các cuộc mít-tinh của công đoàn tại các thành phố trung tâm.

6500 nhân viên chăm sóc trẻ không đi làm vào hôm thứ Ba. (Nguồn: 7News)

Công đoàn United Voice thừa nhận cuộc đình công có thể có "ảnh hưởng gợn sóng" tới cộng đồng nhưng họ cũng đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phụ huynh và các nhà quản lý .

Helen Gibbons nói với các phóng viên: "Họ đình công không làm việc để yêu cầu chính quyền liên quan nghiêm túc trả lương bình đẳng, bổ sung các nguồn vốn để khắc phục khủng hoảng trong ngành giáo dục.”

“Đây là cuộc đình công trong ngành giáo dục lớn nhất mà tôi từng thấy.”

Công đoàn muốn chính phủ liên bang trợ cấp mức lương tăng 30 đến 35% cho nhân viên trông trẻ, những người bắt đầu công việc với mức lương chỉ hơn 21 đô la một giờ.

Bà Gibbons cho biết những nhân viên trông trẻ sớm mong muốn được trả lương ngang với giáo viên và những người khác có trình độ tương đương.

“Chúng tôi không muốn việc trông giữ trẻ quá đắt đỏ đến mức các phụ huynh không thể chi trả được.”

Fair Work Commission bác bỏ tăng lương vào tháng Hai. (Nguồn: 7New)

Hành động này được thực hiện theo quyết định của Ủy ban Fair Work Commision trong tháng Hai từ chối tăng lương cho các nhân viên giữ trẻ.

Goodstart Early Learning, tổ chức giáo dục cho trẻ em lớn nhất nước này cho biết nhân viên của khoảng 100 trong số 650 trung tâm của họ đã tham gia vào hoạt động đòi tăng lương nhưng không có trung tâm nào đóng cửa.

Gần 100 trung tâm ở Queensland đang tham gia, với 61 điểm ở Nam Úc và 30 tại Tasmania.

Phụ huynh Jane Sherlock-Holcombe nói với các phóng viên tại Melbourne rằng các nhân viên trông trẻ nên được đối xử bằng sự tôn trọng.

Bà nói: "Bất cứ sự gia tăng về chi phí nào đối với các gia đình có thể đem tới sự không ổn định. Điều này cần phải do chính phủ liên bang đầu tư vào thế hệ tương lai của chúng ta.”

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Liên bang Simon Birmingham nói ông hy vọng các trung tâm chăm sóc và dạy trẻ sẽ sớm trả lương cho nhân viên đủ để họ trang trải cuộc sống.

"Vai trò của chính phủ không phải là điều hành các trung tâm này mà là để giúp đỡ các gia đình tiếp cận dịch vụ chăm sóc phù hợp với giá cả hợp lý", ông nói trong một tuyên bố.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.