RSS

Nhiệt độ Nam Úc tăng kỷ lục, dân đổ xô đi uống... bia miễn phí

14:00 26/01/2019

Nhiệt độ Nam Úc tăng cao, tại nhiều nơi ở bang này đạt mức kỷ lục hơn 49oC. Nhiều người dân xếp hàng để uống bia miễn phí.

Theo đó, trong ngày 24/1, nhiệt độ tại nhiều nơi ở bang Nam Úc đạt mức kỷ lục hơn 49oC. Nắng nóng mức này đã khiến hàng loạt dơi không chịu được nóng bị rơi xuống đất.

Trong khi đó, nhiều người dân xếp hàng để uống bia miễn phí.

Theo cơ quan Khí tượng ghi nhận nhiệt độ lên đến 49,5oC tại phía bắc thành phố Adelaide, trong khi nhiệt độ ở khu vực trung tâm là 47,7oC, phá kỷ lục cũ vào năm 1939.

Cái nóng này khiến người dân Adelaide vốn quen với cái nóng oi bức của mùa hè nam bán cầu cũng phải chật vật đối phó.

Không chỉ vậy, hơn 13 thành phố tại bang Nam Úc đề ghi nhận nhiệt độ cao chưa từng có.

Tại khách sạn Red Lion, hàng trăm người xếp hàng chờ đến hàng giờ đồng hồ để được uống bia miễn phí giải nhiệt dưới cái nóng thiêu đốt.

Người dân xếp hàng uống bia miễn phí

Được biết, khách sạn này đã cam kết sẽ phát bia miễn phí nếu nhiệt độ lên cao hơn 45oC.

Liên quan đến tình hình nắng nóng, cơ quan chức năng cũng cảnh báo người dân tránh tiếp xúc với hàng trăm con dơi bị rơi xuống đất do nắng nóng tại các khu vực nhiều cây cối.

Ngoài ra, co hơn 50 con ngựa hoang đã bị tiêu hủy sau khi chết ở những cánh đồng cằn cỗi gần những hố nước khô cạn. Nắng nóng cũng khiến các bãi biển trở nên đông nghẹt, nhiều người còn tranh thủ trú nóng tại các trung tâm mua sắm.

Hiện cơ quan dịch vụ khẩn cấp đang trong tình trạng sẵn sàng do 13 khu vực tại bang này đang có nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.