RSS

Gia hạn hộ chiếu ở Úc mất nhiefu thời gian chờ đợi hơn khiến nhiều gia đình bỏ lỡ kỳ nghỉ

21:00 31/07/2018

Văn phòng Hộ chiếu Úc đã gia tăng áp lực cho những người muốn gia hạn hộ chiếu của mình, khi nhiều cư dân lâu năm giờ phải chứng minh quyền công dân của họ.

Có vẻ như Văn phòng Hộ chiếu Úc đã gia tăng áp lực cho những người muốn gia hạn hộ chiếu của mình, khi nhiều cư dân lâu năm giờ phải chứng minh quyền công dân của họ.

Mặc dù có hộ chiếu Úc, các gia đình phải hủy bỏ những kì nghỉ họ ngóng chờ và mất nhiều thời gian, tiền bạc do việc gia hạn hộ chiếu đang trải qua sự kiểm tra nghiêm ngặt.

Nói chuyện với đài ABC, cô Alice Mayor, đến từ Victoria, cho biết cô đã phải hủy bỏ một chuyến đi đến châu Âu với em gái và người cha gần 90 tuổi khi cô được yêu cầu chứng minh quốc tịch của mình lúc gia hạn hộ chiếu.

Alice được sinh ra ở Bombay năm 1969, nhưng cha mẹ cô là người Úc. Gia đình cô đã về nước khi Alice mới 5 tháng tuổi.

Alice Mayor (trái), cô Sarah (phải) cùng với cha của họ, ông Chris Mayor (giữa), đã phải huỷ chuyến du lịch Châu Âu do vấn đề với hộ chiếu

Cha cô, Chris Mayor, nói rằng Alice, giờ đã 48 tuổi, đã có 3 tấm hộ chiếu Úc kể từ đó và chưa bao giờ có bất kỳ vấn đề gì với việc gia hạn.

“Khi Alice làm hộ chiếu mới, họ yêu cầu con tôi phải chứng minh quyền công dân của mình,” ông Mayor nói. "Con bé là một công dân có cha mẹ là người Úc và họ cho biết sẽ mất từ ​​2 đến 4 tháng để xử lý tất cả những thứ đó".

Alice được sinh ra ở Bombay năm 1969, nhưng cha mẹ cô là người Úc. Gia đình cô đã về nước khi Alice mới 5 tháng tuổi.

Và Alice chỉ là một trong số hàng trăm người có vấn đề với việc gia hạn hộ chiếu trong những tháng gần đây. Một người sống tại Victoria kể rằng cô đã đến Úc với cha mẹ khi cô được 10 tháng tuổi, nhưng trong quá trình gia hạn hộ chiếu gần đây, cô được cho biết giấy tờ hiện tại của cô không còn được áp dụng nữa.

Một người khác thì chia sẻ về quá trình lấy hộ chiếu đầy vất vả của chồng mình - một người được sinh ra tại Bangladesh sau đó được nhận nuôi.

Alice chỉ là một trong số hàng trăm người gặp rắc rối với việc gia hạn hộ chiếu trong những tháng gần đây.

Trang web của DFAT tuyên bố rằng thời gian chờ nhận hộ chiếu mới sau khi đơn đăng ký được nộp thành công là khoảng ba tuần.

Một phát ngôn viên của DFAT cho biết, trong trường hợp công dân khó có thể cung cấp đầy đủ giấy tờ, người nộp đơn được yêu cầu lấy bằng chứng từ Bộ Nội vụ - cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm xác định xem một người có phải là công dân Úc hay không.

“Do hoàn cảnh của mỗi người nộp đơn khác nhau, Văn phòng Hộ chiếu Úc khuyến khích tất cả người xin hộ chiếu có thắc mắc liên hệ với Dịch vụ Thông tin Hộ chiếu Úc để trao đổi về những quy định, yêu cầu của quá trình.”

Mai Dung - Tintucuc.com

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.