RSS

Các nhà khoa học Úc phát hiện ra loại gen mới của hệ miễn dịch, mở ra hy vọng chữa các bệnh ung thư

12:00 03/07/2018

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một gen mới trong hệ thống miễn dịch của bạn và họ muốn bạn giúp đặt tên cho nó.

Một nhóm các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện ra một gen mới có vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch và họ đang kêu gọi mọi người giúp đặt tên cho nó.

Theo nhà nghiên cứu của CSIRO, Cameron Stewart, loại gen này hiện đang được gọi là C6orf106 hoặc "C6" - có thể mở ra các phương pháp điều trị mới cho bệnh ung thư, cúm và tự miễn.

Gen mới phát hiện - đang được gọi là C6orf106 hoặc "C6" - có thể mở ra các phương pháp điều trị mới cho bệnh ung thư, cúm và tự miễn.

Theo Tiến sĩ Stewart và các cộng sự của ông, gen này có thể đã tiến hóa từ hơn 500 triệu năm trước trong các sinh vật đơn giản hơn nhiều so với con người.

"Chúng tôi tìm thấy gen này bằng cách nghiên cứu virus", ông nói. "Virus không thể tự nhân bản được, chúng cần gen chủ để thực hiện điều đó.

"Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện một cuộc kiểm tra toàn diện xem xét toàn bộ bộ gen để xác định các gen của người quan trọng đối với sự phát triển của virus."

Quá trình này mất khoảng ba năm, được tiến hành trong môi trường cách ly.

Tiến sĩ Stewart và các cộng sự đã công bố phát hiện của họ trên Tạp chí Hóa học Sinh học vào tháng 5 và, vì họ đã xác định được chức năng của một gen chưa được nghiên cứu trước đây, họ có quyền đặt tên nó.

Tuần này, họ đã khởi chạy một trang web mới nơi công chúng có thể đưa ra các đề xuất.

Đến nay đã có một cái tên được đề xuất - Genie McGeneface.

"Tôi nghĩ những lời đề nghị hài hước sẽ rất tuyệt," ông Cameron nói.

"Có một bộ phận sẽ đưa ra quyết định cuối cùng xem có chọn tên hay không, vì vậy tôi không nghĩ Genie McGeneface có thể trụ được, nhưng hãy xem nó nhận được bao nhiêu lượt vote."

Triển vọng cho những phương pháp điều trị mới

C6 có thể đã tiến hóa từ hơn 500 triệu năm trước trong các sinh vật đơn giản hơn nhiều so với con người.

CSIRO cho biết loại gen mới được xác định đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh khả năng phản ứng của hệ miễn dịch đối với nhiễm trùng và bệnh tật. Hy vọng là khám phá này có thể dẫn đến sự phát triển các phương pháp điều trị mới cho một loạt các bệnh nan y.

Rebecca Ambrose là một nhà nghiên cứu trước đây của CSIRO, hiện đang làm việc tại Viện Nghiên cứu Y khoa Hudson, và là đồng tác giả của báo cáo về phát hiện này.

Cô cho biết vẫn còn nhiều việc phải làm khi tìm hiểu gen của con người.

"Mặc dù bộ gen của con người lần đầu tiên được giải trình tự hoàn toàn vào năm 2003, vẫn còn hàng ngàn gen mà chúng ta biết rất ít về chúng", cô nói.

"Thật thú vị khi biết rằng C6 đã tồn tại hơn 500 triệu năm, được bảo tồn và truyền lại từ các sinh vật đơn giản cho đến con người, nhưng bây giờ chúng ta mới hiểu được tầm quan trọng của nó."

Tiến sĩ Stewart cho biết thành tựu này là điều khích lệ nhóm của ông, những người làm việc với một số căn bệnh nguy hiểm nhất trên hành tinh này.

"Đây là một phòng thí nghiệm được cách lý cao và chúng tôi thực hiện rất nhiều công việc liên quan đến các căn bệnh rất nguy hiểm, các bệnh do virus không có bất kỳ phương pháp chữa trị nào và có thể lây sang người", ông nói.

"Trở thành những người đầu tiên khám phá ra nó, đặc biệt là một gen quan trọng như thế này là một niềm hạnh phúc và đó là một trong những lý do khiến các nhà khoa học yêu thích công việc của họ."

Mai Dung - Tin Tức Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.