RSS

Nhóm uống nhiều r.ượu t.iêu t.hụ 54.4% tổng số bia r.ượu tại Úc

14:00 21/04/2019

Một nghiên cứu mới của Đại học La Trobe ở Victoria cho thấy hai triệu người uống nhiều r.ượu này đã uống 54.4% tổng số bia r.ượu được t.iêu t.hụ tại Úc.

Nghiên cứu này cho hay, phần lớn những người uống rượu nhiều nhất ở Úc tiêu thụ loại rượu rẻ tiền như rượu bán trong thùng giấy và các loại bia, và cũng có nhiều khả năng họ chỉ uống tại nhà.

Nhiều người trong số này là đàn ông độ tuổi trung niên sống ở khu vực nông thôn và nhà quê, nghiên cứu này chỉ ra.

Theo Michael Livingston, tác giả chính của nghiên cứu,  kết quả này đã xác nhận rằng 10% người Úc uống bia rượu nhiều nhất đã uống hơn một nửa số rượu được tiêu thụ ở Úc.

Ông cho hay, nhóm này đang tiêu thụ rượu nhiều hơn rất nhiều so với các hướng dẫn uống rượu sao cho giữ nguy cơ sức khỏe thấp nhất của Hội đồng Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia đưa ra. Họ uống trung bình khoảng sáu ly mỗi ngày.

Được biết, yếu tố chung nổi bật trong nhóm nghiện rượu này là rượu rẻ tiền. Nhưng sự thịnh vượng của cá nhân lại không phải là yếu tố lớn trong việc một người có rơi vào nhóm nghiện rượu hay không.

Các báo cáo cho thấy, đa số những người nghiện rượu nặng lái xe trong khi chịu ảnh hưởng của rượu, có nhiều khả năng ngượ c đãi người khác bằng lời nói và gây xáo trộn ở khu vực công nhiều hơn người bình thường năm lần.

Thông tin cho hay, nghiên cứu vừa được công bố hôm nay trên Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng Úc và New Zealand, do Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách Rượu bia của Đại học La Trobe thực hiện.

Theo đó, nghiên cứu này được tài trợ trong một chương trình nền tảng Nghiên cứu và Giáo dục về Rượu.

Giám đốc điều hành, Michael Thorn cho hay, nghiên cứu này ủng hộ việc thiết lập quy định giá rượu như một biện pháp toàn dân để giảm các tác hại của rượu.

Ông cho hay, chính phủ có trách nhiệm giải quyết vấn đề rượu giá rẻ bằng cách thay đổi cách đánh thuế rượu, đưa ra giá sàn và tạm dừng sự phổ biến của các sản phẩm rượu đóng gói gây hại cho sức khỏe.

Được biết, dữ liệu từ nghiên cứu được lấy từ Khảo sát Chiến lược Quốc gia về Thuốc trong các Hộ gia đình năm 2016 và Nghiên cứu Kiểm soát Rượu Quốc tế 2013.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.