RSS

Những bí quyết để nhanh chóng sở hữu nhà ở Sydney

08:00 10/02/2019

Một năm là toàn bộ quãng thời gian để Sam O’Conno, một người đàn ông sống ở Sydney, đặt bước chân lên nấc thang bất động sản. Dưới đây, người lần đầu tiên mua nhà này sẽ chia sẻ những cách tiết kiệm thông minh để “tậu” nhà trong tương lai.

Người đàn ông 29 tuổi này vừa “tậu” một căn hộ 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm với 1 gara 2 ô tô ở Bexley, cách  khu trung tâm thương mại Sydney 13km.

Người sở hữu khối tài sản trên, với thu nhập 83.000 đô la/năm, đã tiết kiệm một khoản đặt cọc 10% cho căn hộ trị giá 499.000 đô la trong vòng chưa đầy 12 tháng.

Và Sam O’Conno đã có thể tự mình giành được “chiến lợi phẩm” đó với không một xu nào trong tài khoản. Anh thậm chí không cần đến sự trợ giúp từ bên ngoài.

Sam O’Conno nói rằng ông quyết định “xuống tay” rút hầu bao ngay lúc này do giá nhà tại Sydney đang giảm. Hiện tại, anh dự định sẽ dùng căn hộ để ở trước khi sử dụng nó làm tài sản để đầu tư trong tương lai.

“Trong thời điểm hiện tại, vì thị trường đang đi xuống, xuất hiện nhiều giao dịch tiền mặt tích cực ở Sydney. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn/cần thuê bất động sản, tiền thuê sẽ bao gồm cả chi phí. Chính vì vậy, tôi rất hài lòng khi mua nhà lúc này trong khi tôi hoàn toàn có thể vay ngân hàng”.

Sam O’Conno cho biết anh đã giới hạn các khoản chi thường xuyên của mình ở mức chỉ 1.200 đô la/tháng trong suốt quá trình nộp đơn xin vay tiền mua nhà, để các ngân hàng cảm thấy “an tâm”.

Bây giờ anh ấy đã có thể “nới hầu bao” và ít bảo thủ hơn với việc chi tiêu của mình. Anh nói rằng một vài chiến lược tiết kiệm dễ dàng đã giúp anh đạt được mục tiêu của mình một cách nhanh chóng.

“Tôi đã học được cách cắt giảm nhiều khoản chi phí mà không phải hy sinh lối sống của mình. Ví dụ, sống với bạn cùng phòng thay vì có tài sản riêng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng bất cứ khi nào có thể, trả phí phòng tập theo từng buổi thay vì trả trước cả một khoảng thời gian, có kế hoạch dùng điện thoại trả trước, ăn thực phẩm rẻ nhưng tốt cho sức khỏe và học cách thưởng thức rượu vang thùng”, anh nói.

“Tôi vẫn có đủ tiền tốt để đi du lịch nước ngoài, nhưng tôi chọn các điểm đến giá rẻ như Bali thay vì châu Âu”.

“Khoản chi tiêu lãng phí lớn nhất mà tôi thấy ở nhiều người là chi cho ăn bên ngoài và uống rượu. Vì vậy, tôi hầu như luôn uống một ít rượu rẻ tiền trước khi đi dự các bữa tiệc hoặc quán bar. Tôi ước tính làm vậy giúp tôi tiết kiệm hàng ngàn đô la mỗi năm”.

O’Connor sống chung với người khác trong lúc tiết kiệm tiền mua nhà.

Ngoài kế hoạch tiết kiệm, O’Connor còn tăng thêm thu nhập của mình bằng cách thực hiện các công việc phụ, chẳng hạn như mua các sản phẩm trên AliExpress và Alibaba, sau đó bán chúng trên eBay thu lời.

Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhận được sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Điều này đã khiến việc tìm kiếm nhà của ông chỉ mất 2 tuần.

“Tôi đã thuê một đại lý trung gian có tên là Metropole. Đại lý này rất giỏi trong việc tìm nguồn cung ứng bất động sản trước khi chúng được niêm yết trên thị trường mở. Họ cũng rất giỏi trong việc nghiên cứu dân cư vùng ngoại ô, nắm rõ quy hoạch đất trong tương lai, lịch sử tăng trưởng trong quá khứ, các dự án cơ sở hạ tầng hiện tại và tương lai trong khu vực cùng nhiều thứ khác cần xem xét trước khi mua bất động sản”, ông nói.

“Là một người mới đến Sydney, tôi rất hài lòng khi chi tiền thuê một đại lý trung gian để tiến hành thẩm định nhà”.

Anh có kế hoạch sẽ dùng căn nhà này để ở trong hiện tại.

“Theo tôi, trong thị trường này, có rất nhiều sự lựa chọn khi mua bất động sản. Nhưng theo quan điểm của tôi, tham khảo lời khuyên từ một đại lý trung gian và một luật sư là điều bắt buộc, trừ khi bạn sẵn sằng và có thể tự mình nghiên cứu và thẩm định nhà”.

Và Sam O’Conno đã có một số lời khuyên hữu ích cho những người trẻ muốn sở hữu nhà.

“Không có gì khó khăn nếu bạn thành công trong việc có một kế hoạch tiết kiệm hiệu quả và một khoản vay với số tiền đặt cọc thấp”, ông nói.

“Tôi thấy nó thật sự hữu ích khi tiếp xúc với một nhà môi giới, người đã cho tôi lời khuyên về cách đáp ứng các tiêu chí của ngân hàng”.

“Tương tự, thật tốt khi nhớ rằng nếu bạn mua một ngôi nhà, bạn sẽ không sống trong đó mãi mãi. Bạn luôn có thể cho thuê và giữ nó làm tài sản đầu tư và sử dụng giá trị gia tăng làm tiền ký gửi để mua một hoặc nhiều ngôi khác ở nơi khác”.

O’Connor cũng khuyên người có nhu cầu mua nhà nên nghiên cứu các khoản trợ cấp của chính phủ như chính sách miễn thuế cho người lần đầu tiên mua nhà, cũng như tham khảo lời khuyên từ luật sư trước khi mua.

“Tôi nghĩ rằng bình tĩnh và chờ đợi một thỏa thuận giá rẻ là rất quan trọng. Chỉ cần hành động và nhớ rằng các tài sản hầu như luôn tăng giá trị trong thời điểm trung và dài hạn ở vùng ngoại ô, những nơi không có tình trạng thừa nguồn cung”.

Anh chia sẻ: “Hãy nhớ rằng sở hữu tài sản là một cách tuyệt vời để xây dựng sự giàu có và tự do tài chính về lâu về dài. Để yên tâm, mua bảo hiểm thất nghiệp toàn diện cũng là điều nên làm”.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.