RSS

Những điều cần biết về Police Check (Lý lịch tư pháp) của Úc

17:51 23/02/2018

Nếu bạn có ý định ở lại Úc sau khi tốt nghiệp để làm việc hoặc định cư, bạn sẽ cần phải làm Police check (Lý lịch tư pháp) để đáp ứng đủ yêu cầu giấy tờ. Sau đây là những gì bạn cần biết về loại giấy tờ này:

Police check là gì?

Police check, hay lý lịch tư pháp, là một văn bản hợp pháp miêu tả thông tin về án tích của một cá nhân, bị kết án bởi Toà án hoặc một cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Khi nào cần Police check?

Khi bạn sang Úc theo diện phụ thuộc của bất kì visa nào (student visa, partner visa, v.v.)

Khi bạn chuẩn bị nộp đăng kí xin visa sau đại học (subclass 485), visa diện tay nghề độc lập (subclass 189) hoặc visa diện tay nghề được bão lảnh (subclass 190)

Đăng kí Police Check ở đâu? Phí bao nhiêu?

Bạn có thể đăng kí và điền đơn trực tuyến tại website của Sở Cảnh sát Liên bang Úc: Australian Federal Police. Phí đăng kí cho sinh viên quốc tế là $42.

Làm Police cần những giấy tờ gì?

Có khá nhiều loại giấy tờ được chấp thuận để nộp xin Police Check. Khi truy cập vào website của Sở Cảnh sát Liên bang Úc (AFC), bạn sẽ có một danh sách những giấy tờ được chấp thuận để chuẩn bị. Nhiều văn bản không áp dụng cho sinh viên Việt. Tuy nhiên, bạn không cần có tất cả văn bản trong danh sách này. Mỗi một loại giấy tờ được cấp cho một số điểm, và bạn chỉ cần chuẩn bị giấy tờ để tổng số điểm là 100, khi đó bạn đã đủ điều kiện để nộp Police Check.

Sau đây là danh sách các giấy tờ được chấp thuận, áp dụng cho sinh viên Việt Nam, lưu ý số điểm cũng như thông tin yêu cầu cho mỗi loại văn bản:

Những điều cần chú ý khi đăng kí Police Check

+ Đọc kĩ và làm theo những hướng dẫn trong đơn

+ Luôn luôn đính kèm những văn bản được yêu cầu theo dạng scan màu, không nên dùng hình chụp hay scan trắng đen

+ Điền mọi thông tin trong đơn bằng chữ in hoa

+ Điền họ và tên theo đúng cấu trúc trên hộ chiếu

Khi nào Police Check được cấp?

Thông thường, sau khi hoàn tất thủ tục đăng kí và thanh toán phí thành công, giấy chứng nhận Police Check sẽ được gửi qua đường bưu điện về địa chỉ nhà của bạn trong 15 ngày làm việc.

Nếu bạn cần hỗ trợ với thủ tục xin visa, đặc biệt là visa 485 và visa 500, bạn có thể liên hệ SOL Edu Vietnam tại 0402 687 880 (Sofia) hoặc sofia@soledu.net.

Chịu trách nhiệm nội dung: Sofia Đặng

Bài đăng được ủy quyền bởi luật sư di trú Namho Kim (Namo) MARN 1683521 / Yue Wei (Peter) MARN 1682800 / Rui Wang MARN 1790845

 

Cácthông tin yêucầutrêngiấytờ

Điểmgiấytờ

(Bạn