RSS

Những hạn chế tại Nam Úc sẽ bắt đầu được nới lỏng từ hôm nay

18:00 26/08/2020

Nam Úc sẽ nới lỏng các hạn chế biên giới với Victoria cũng như các giới hạn tụ tập người trong nhà do tiểu bang này vẫn tiếp tục chuỗi ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào.

Các biện pháp được ban hành vào thứ Sáu tuần trước đã ngăn không cho bất kỳ ai sống gần khu vực biên giới được vào Nam Úc trừ khi họ đủ tiêu chuẩn được công nhận là một người lao động thiết yếu.

Các quy tắc này đã khiến nhiều người không thể mua sắm, làm việc, đi học hay khám chữa bệnh.

Nhưng Thủ hiến Steven Marshall đã đưa ra tuyên bố mới vào thứ Ba rằng khu vực trong vòng 40 km trước đây tồn tại với Victoria sẽ được khôi phục vào thứ Sáu.

Học sinh của trường sẽ có thể trở lại trường học ở Nam Úc và các doanh nghiệp sẽ có thể tiếp tục, theo ông Marshall.

Thủ hiến cho biết nhờ số lượng ca nhiễm mới giảm rõ rệt tại vùng biên giới, ông đã quyết định nới lỏng các hạn chế.

Victoria đã ghi nhận 148 trường hợp nhiễm mới và 8 trường hợp tử vong sau đêm qua, một dấu hiệu cho thấy các hạn chế cấp độ 4 của tiểu bang này đang phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, ông Marshall nói rằng quyết định này vẫn chưa chính thức mà còn phụ thuộc vào số ca lây nhiễm trong cộng đồng ở phía tây Victoria từ bây giờ cho đến nửa đêm Thứ Năm.

Những thay đổi dự kiến

Kể từ thứ Sáu, giới hạn tụ tập trong nhà của tiểu bang cũng sẽ được mở rộng từ 20 lên 50 người.

Ngoài ra, bất kỳ ai đến Nam Úc từ các tiểu bang và vùng lãnh thổ có biên giới mở - tức là Tasmania, Tây Úc, Queensland và Lãnh thổ phía Bắc - sẽ được phép quá cảnh qua NSW mà không cần phải tự cách ly.

Marshall cho biết Ủy ban biên giới của tiểu bang cũng đang xem xét “rất kỹ càng” việc loại bỏ yêu cầu tự cách ly bắt buộc đối với khách du lịch từ NSW và ACT.

“Nếu chúng tôi tiếp tục thấy mức độ lây nhiễm trong cộng đồng ở mức rất thấp, rất có thể chúng tôi sẽ loại bỏ yêu cầu 14 ngày tự cách ly."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.