RSS

Những luật giao thông mới tại Victoria cần được lưu ý

18:30 09/05/2018

Những luật mới này có thể khiến tài xế bị treo bằng lái ba hay 6̉ tháng ngay lập tức

Trong năm mới 2018, tại hầu như tất cả các tiểu bang và lãnh thổ đều có những luật giao thông mới, đa phần rất nghiêm ngặt  mà nếu chúng ta không lưu ý thì có thể phải nhận lãnh những hình phạt rất nặng ngoài chuyện bị phạt tiền. Xin đơn cử các luật mới tại tiểu bang Victoria:

Liên quan đến các thiết bị gắn xe đạp bike carrier/bike rack 

Tại tiểu bang Victoria, quy định đòi hỏi tài xế phải gỡ những thiết bị gắn xe đạp bike carrier hay bike rack  mà không được sử dụng, tức không có xe đạp  xuống  đã bị hủy bỏ, tức là quý vị  không cần tháo thiết bị này xuống khi không mang xe đạp theo.

Tuy nhiên, quý vị vẫn phải bảo đảm rằng thiết bị gắn xe đạp này không che biển số xe của quý vị. Nếu tấm biển này bị che khuất, quý vị phải đặt mua một bảng số cho thiết bị này - bike rack number plate - tại VicRoads.

Xin lưu ý là những bảng số sơn bằng tay không được sử dụng.  

Sở dĩ có luật này là vì hiện nay chính phủ đã buộc những nhà sản xuất bike carrier phải chế tạo  thiết bị này theo những kiểu đã được quy định, chủ yếu là để không che bảng số, cho nên luật cũ được hủy bỏ, nhưng dĩ nhiên những người lỡ mua các loại bike rack cũ thì nên chú ý xem thiết bị của mình có che biển số xe hay không. 

Liên quan đến những người dùng ma túy mà lái xe

Cơ quan lộ vận Victoria hay VicRoads cho biết  những luật mới này được áp dụng từ ngày 30/4 năm nay 2018:  

Nếu bị cảnh sát bắt gặp quý vị đang lái xe khi có nồng độ ma túy trong người, quý vị sẽ bị treo bằng lái ít nhất 6 tháng thay vì 3 tháng như trước đây, đồng thời sẽ bị buộc phải tham gia một chương trình giúp thay đổi hành vi, tiếng Anh  gọi là Behaviour Change Program, trước khi quý vị có thể lấy bằng lại.

Liên quan đến những người có nồng độ rượu cao mà lái xe

Tương tự, nếu sau ngày 30/4 năm nay mà bị cảnh sát phát hiện lái xe khi nồng độ cồn trong máu lớn hơn 0.05,  tài xế cũng phải nhận lãnh cùng một lúc các  hình phạt sau đây: 

       ̣ Phải bị phạt vạ một số tiền nhiều ít tùy theo tỉ lệ cồn trong máu vượt mức quy định cao hay thấp.

      . Bị treo bằng lái đến 3 tháng.

      .  Bị lắp đặt trong xe alcohol interlock, thiết bị này sẽ tự động khóa bất kỳ chiếc xe nào bị quý vị cầm lái khi quý vị có nồng độ rượu quá 0,05.  Thời gian bị  alcohol interlock kiểm soát nghiêm ngặt như vậy lên đến 6 tháng.

      .  Và  bị bắt buộc tham gia chương trình giúp thay đổi hành vi Behaviour Change Program.

Behaviour Change Program là gì? 

Behaviour Change Program là Chương trình giúp thay đổi thói quen uống rượu mà lái xe hay dùng ma túy. Chương trình này  thay thế cho chương trình giáo dục trước  đây, ̀ bao gồm nhiều phương pháp giúp giải quyết được nguyên nhân gốc khiến tài xế uống rượu hay dùng ma túy khi lái xe.

Ngoài ra chương trình mới cũng giới thiệu các dịch vụ điều trị chuyên môn cho những người nghiện rượu hay ma túy.

Nếu tôi mới vi phạm lần đầu?

Điều đáng chú ý là những hình phạt này  không chỉ áp dụng đối với những người vi phạm nhiều lần luật cấm lái xe khi có ma túy trong người hay khi  nồng độ rượu vượt quá mức quy định 0.05,  mà cả những người mới phạm lần đầu cũng không được khoan hồng hay miễn trừ.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.