RSS

Những mặt hàng có thể xin hoàn thuế mà người Úc thường bỏ qua

06:00 03/09/2019

H & R Block đã tiết lộ hai phần ba dân số Úc không chắc chắn về các dịch vụ và hàng hoá có thể yêu cầu miễn thuế.

H & R Block đã ủy quyền cho cơ quan nghiên cứu thị trường Digital Edge Omnibus thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với 1.500 người lao động Úc. Kết quả là 56% người tham gia khảo sát thừa nhận đã bỏ qua một mặt hàng khỏi tờ khai thuế vì họ không chắc chắn.

Giám đốc bộ phận tư vấn của H & R Block, Mark Chapman, cho biết có rất nhiều người đã bỏ lỡ khoản hoàn thuế tổng trị giá 1,65 tỷ đô la vì không giữ được biên lai hoặc không biết hàng hoá, dịch vụ nào được hoàn thuế.

Hoạt động xã hội

Văn phòng Thuế Úc (ATO) không cho phép khấu trừ thuế cho việc ăn tiệc trừ khi hoạt động đó là một phần của công việc.  

Ví dụ một nhà báo tường thuật lại Lễ trao giải Logie có thế được hoàn thuế cho các chi phí khi tham dự các bữa tiệc.

ATO thậm chí còn hào phóng hơn đối với các cá nhân được gửi đi tham dự các hội nghị, hội thảo ở nước ngoài. Khách sạn, chi phí đi lại và sinh hoạt liên quan đến công việc đều có thể được hoàn thuế.

Thẻ thành viên phòng gym

Nếu việc tập thể dục là một phần trong công việc, bạn có thể xin hoàn thuế đối với thẻ thành viên phòng gym. Các vận động viên ưu tú và nhân viên của Lực lượng Quốc phòng nằm trong nhóm có thể làm điều này.

Nếu việc tập thể dục là một phần trong công việc, bạn có thể xin hoàn thuế đối với thẻ thành viên phòng gym.

Thuê nhà ở thành phố khác

Đối với những ai phải làm việc ở thành phố khác, tiền thuê trọ có thể được miễn trừ thuế. Ông Chapman cho biết việc này hoàn toàn hợp pháp với điều kiện họ thuê trong quá trình đi làm tại thành phố đó.

Đối với những ai phải làm việc ở thành phố khác, tiền thuê trọ có thể được miễn trừ thuế.

Túi xách

Một chiếc túi xách có thể được yêu cầu hoàn thuế miễn là nó được sử dụng cho công việc như đựng tài liệu, máy tính xách tay nhưng chỉ có 12% người kê khai mặt hàng này.

Giặt ủi, xe hơi và điện thoại di động

Khi nói đến các hàng hoá, dịch vụ liên quan đến công việc khác, giặt ủi là chi phí được yêu cầu hoàn thuế nhiều nhất. Nhiều người khác đã bỏ lỡ một khoản khấu trừ thuế cho việc sử dụng ô tô, xe buýt hoặc tàu và điện thoại di động.

Nhiều người đã bỏ lỡ khoản hoàn thuế vì không giữ được biên lai hoặc không biết hàng hoá, dịch vụ nào được hoàn thuế.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.