RSS

Những mối quan hệ "ngầm" đem lại tài sản nghìn tỷ cho Lý Liên Kiệt

15:00 12/01/2019

Nhiều người hâm mộ vẫn thắc mắc vì sao Lý Liên Kiệt ít đóng phim những vẫn giữ được vị trí 'đại gia' trong làng giải trí, ít ai biết rằng nhờ chính những mối quan hệ ngầm đã mang lại cho ông khối tài sản cả nghìn tỷ.

Quan hệ thân thiết với các "ông trùm"

là một trong những ngôi sao giàu có và quyền lực nhất làng giải trí Trung Quốc.

Giới thạo tin tiết lộ rằng dù nhiều năm nay sức khỏe sa sút, không còn đóng nhiều phim nhưng gia sản, quyền lực của Lý Liên Kiệt chỉ tăng lên chứ không hề giảm sút.

Nguyên do là vì ngôi sao võ thuật đã gây dựng cho mình những mối quan hệ ngầm vững chắc. Hai mối quan hệ "khủng" nhất của Lý Liên Kiệt phải kể đến ông trùm xã hội đen Hướng Hoa Cường và tỷ phú Jack Ma.

Lý Liên Kiệt thân thiết với gia đình ông trùm Hướng từ rất lâu. Ông thậm chí còn "phá lệ" nhận con trai cả của Hướng Hoa Cường làm đệ tử duy nhất và đích thân dẫn dắt vào nghề.

Năm 2016, Hướng Hoa Cường bỏ tiền đầu tư phim Phong Thần Bảng cho con trai đóng chính và mời nhiều minh tinh về đóng vai lót cho con trai tỏa sáng, trong đó không thể thiếu mặt Lý Liên Kiệt. Lúc này, sức khỏe Lý Liên Kiệt đã không tốt nhưng vẫn không dám từ chối ông trùm.

Trong tiệc sinh nhật lần thứ 70 mới đây của Hướng Hoa Cường, Lý Liên Kiệt cũng có mặt để chúc thọ. Mối quan hệ của gia đình họ Hướng và Lý Liên Kiệt vô cùng thân thiết.

Lý Liên Kiệt thường xuất hiện chung với vợ chồng Hướng Hoa Cường tại các sự kiện.

Gia tộc Hướng Thị ở Hong Kong là thế lực to lớn, không ai không biết tới quyền lực của họ ở đẳng cấp nào”, một nhà sản xuất phim từng nhận xét trên Next Magazine.

Gia đình Hướng Hoa Cường vốn xuất thân từ băng xã hội đen khét tiếng Tân Nghĩa An và có thời gian dài thâu tóm thị trường điện ảnh Hong Kong qua công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh.

Nhờ quan hệ với Hường Hoa Cường mà một diễn viên Trung Quốc đại lục như Lý Liên Kiệt có được vị trí hàng đầu tại Hong Kong. Nhà họ Hướng cũng âm thầm "đỡ đầu" cho các quỹ từ thiện, hoạt động xã hội do Lý Liên Kiệt sáng lập.

Nếu Hướng Hoa Cường với Lý Liên Kiệt là quan hệ ông chủ - nhân viên thì minh tinh họ Lý với Jack Ma lại là bạn bè thân thiết.

Vị trí xã hội, nghề nghiệp khác xa nhau - một người là doanh nhân, người kia là ngôi sao điện ảnh nhưng Lý Liên Kiệt và Jack Ma cùng tuổi, cùng sở thích nên dễ dàng tìm được tiếng nói chung.

Hai người bắt đầu xây dựng quan hệ khi Alibaba đầu tư lớn cho quỹ One Foundation của Lý Liên Kiệt. Sau đó, họ cùng hợp tác để thành lập các trung tâm Thái cực quyền, quảng bá võ thuật truyền thông Trung Hoa.

Lý Liên Kiệt không hề giấu diếm quan hệ mật thiết với Jack Ma. Trong một cuộc phỏng vấn, ông từng kể chuyện rủ Jack Ma cùng đi mua sắm với giọng rất vui vẻ.

Lý Liên Kiệt và Jack Ma thân tới mức có thể cùng nhau đi mua sắm.

Năm ngoái, Jack Ma tự sản xuất và đóng chính trong phim ngắn võ thuật Công Thủ Đạo. Lý Liên Kiệt đã đồng ý tham dự mà không nhận một đồng cát xê.

Nam diễn viên Ngô Kinh tiết lộ trên trường quay Lý Liên Kiệt tỏ ra bao bọc, bảo vệ cho Jack Ma.

"Thầy của Jack Ma dạy cho ông toàn là võ thực chiến nhưng khi đóng phim chúng tôi thường đánh nương tay chứ không đánh thật. Jack Ma ra tay lại không hề giảm lực. Lúc đó tôi nói đùa rằng nếu ngài không nương tay thì tôi cũng vậy nhé.

Chẳng ngờ Lý đại ca lập tức lên tiếng: Không được, chỉ cho ông ấy đánh cậu còn cậu không được phép đánh ông ấy", Ngô Kinh kể lại.

Khi bộ phim bị cộng đồng mạng chí trích, Lý Liên Kiệt đã đích thân ra mặt thanh mình thay cho Jack Ma. Theo Lý Liên Kiệt, đây là bộ phim đáng quý được thực hiện bởi ý tưởng mà tỷ phú Jack Ma đã ấp ủ từ nhiều năm qua.

Lý Liên Kiệt trong phim Công Thủ Đạo của Jack Ma.

"Cư dân mạng xem chúng tôi là những người thiếu tiền, vì tiền mà đóng phim. Nói vậy là sai lầm. Bộ phim này có tiền cũng không thể làm được. Những diễn viên tham gia phim không phải mời được bằng tiền", Lý Liên Kiệt nói.

Lý Liên Kiệt cũng khôgn quên tán dương Jack Ma: "18 năm qua, Jack Ma chưa từng ở một chỗ trong suốt 12 giờ đồng hồ.

Nhưng vì Công thủ đạo, ông ấy đã làm thế. Tôi nuôi mộng phát triển võ học Trung Hoa từ lâu. Nhưng làm sao để người ta quan tâm? Nhờ Jack Ma hợp tác, tôi đã thu hút sự chú ý của khán giả".

Nghi vấn biển thủ và kiếm lời bất chính

Tháng 7 năm 2008, Lý Liên Kiệt ký kết với Jack Ma hợp đồng hợp tác dài hạn giữa Alibaba và quỹ từ thiện One foundation. Ngay sau đó, Lý Liên Kiệt mời Jack Ma làm thành viên ban điều hành quỹ. Jack Ma liền đóng góp 1 triệu NDT cho quỹ này.

Mang danh từ thiện nhưng quỹ One Foundation lại vướng nhiều bê bối trong thời gian hoạt động, trong đó có nghi ngờ Lý Liên Kiệt biển thủ quỹ.

Theo Tân Hoa Xã, tổ chức này vốn hoạt động như một chương trình đặc biệt của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc do chính phủ lúc đó chưa có quy định thành lập quỹ công cộng phi chính phủ.

Nhưng từ sau thời điểm được Jack Ma rót vốn, One Foundation bắt đầu hoạt động riêng lẻ và tiền quỹ đã lên tới gần 60 triệu USD.

Theo thống kê của báo chí, tài tử mới chỉ sử dụng 6 triệu USD cho các công tác từ thiện. Số tiền còn lại chưa hề được giải trình cụ thể.

Nhiều người nghi ngờ Jack Mà và Lý Liên Kiệt có hoạt động mờ ám trong quỹ từ thiện.

10 năm trước, Lý Liên Kiệt tuyên bố rút khỏi làng giải trí để làm từ thiện và tu thiền. Tuy nhiên ít người biết, thực ra Lý Liên Kiệt đang dành nhiều thời gian để kinh doanh.

Lý Liên Kiệt từng mạnh tay đầu tư 150 triệu USD vào thị trường chứng khoán nhằm nắm giữ đa số cổ phần trong công ty Far East Holding của Malaysia và trở thành ông chủ lớn tại công ty này.

Vợ chồng ông còn là cổ đông lớn trong công ty điện ảnh Alibaba nằm trong tập đoàn Alibaba của Jack Ma. Có người suy đoán các hoạt động kinh doanh của Lý Liên Kiệt đều được Jack Ma "chỉ điểm".

Bên cạnh đó, Lý Liên Kiệt và Jack Ma còn hợp tác rất chặt chẽ trong việc thành lập hàng loạt trung tâm phát triển Thái cực quyền.

Jack Ma đã cùng Lý Liên Kiệt thúc đẩy việc tạo ra một môn võ mới có tên Công Thủ Đạo (GSD) lấy nền tảng Thái cực quyền. Jack Ma dùng ảnh hưởng riêng, tham vọng đưa GSD thành một môn thể thao chính thức trong Olympic.

Nhờ những hoạt động trên mà trung tâm Thái cực quyền của Lý Liên Kiệt và Mã Vân rất nổi tiếng, mang về nguồn thu lớn.

"Nguồn thu từ các công ty và trung tâm có thể mang về cho Lý Liên Kiệt hàng chục triệu USD", nguồn tin trên Ifeng cho hay.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.