RSS

Lý giải nguyên nhân khiến Châu Tinh Trì không sợ ông trùm xã hội đen khiến Thành Long, Lý Liên Kiệt quỳ gối, cúi đầu?

21:00 29/12/2018

Châu Tinh Trì là người duy nhất chống đối lại Hướng Hoa Cường, dù ông trùm này có thế lực rất lớn ở Hong Kong.

Ông trùm khiến phải phục tùng, Thành Long phải quỳ gối

Ở Hong Kong, Hướng Hoa Cường là thế lực lớn, có thể "một tay che trời". Cha Hướng là Hướng Tiền - người thành lập Tân Nghĩa An, băng đảng xã hội đen thuộc Hội Tam Hoàng hoạt động ở Hong Kong và Trung Quốc Đại lục với số thành viên lên tới hơn 55.000 người.

Sau khi Hướng Tiền mất, Hướng Hoa Cường nối nghiệp cha, trở thành lão đại của băng đảng ''khét tiếng'' này, nắm trong tay quyền lực có thể "hô mưa gọi gió" khắp chốn Cảng Thơm.

Vợ chồng Hướng Hoa Cường.

Năm 1990, sau khi ổn định vị trí trong thế giới ngầm, Hướng Hoa Cường và em trai Hướng Hoa Thắng mở công ty giải trí Vĩnh Thịnh.

Kể từ đó, công ty nhà họ Hướng đã sản xuất ra hàng loạt tác phẩm đình đám như Thần Bài (Châu Nhuận Phát đóng chính), loạt phim Trường học uy long, Quan xẩm lốc cốc, Quốc sản 007 (Châu Tinh Trì), Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Ma giáo giáo chủ (Lý Liên Kiệt), Xã hội đen (Nhậm Đạt Hoa, Cổ Thiên Lạc)...

Với thế lực "khủng", Hướng Hoa Cường từng nâng đỡ rất nhiều tên tuổi, đưa họ đến thành công. Vậy nên sau này, dù đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng một khi Hướng ngỏ lời mời đóng phim thì những ngôi sao này cũng không dám làm ông phật ý.

Lý Liên Kiệt sẵn lòng làm mọi thứ mà Hướng Hoa Cường yêu cầu.

Điển hình như Lý Liên Kiệt, tuy là tài tử số một của dòng phim võ thuật, có tầm ảnh hưởng cực lớn nhưng vẫn nhất nhất nghe theo Hướng Hoa Cường. Dù đã "thoái ẩn" để chữa bệnh, song khi Hướng Hoa Cường lên tiếng, ngôi sao họ Lý vẫn chấp nhận xuống núi đóng phim.

Hay có rất nhiều người muốn bái Lý Liên Kiệt làm sư phụ, nhưng ông lại chỉ nhận một đệ tử duy nhất là Hướng Tả - con trai của Hướng Hoa Cường, đồng thời hết lòng dạy dỗ.

Sở dĩ Lý Liên Kiệt chấp nhận "phục tùng" Hướng Hoa Cường như vậy là vì trong giai đoạn xã hội đen Hong Kong tung hoành, Hướng chính là người bảo kê cho Lý Liên Kiệt, giúp ông thoát khỏi nanh vuốt của thế giới ngầm và gặt hái được những thành công vang dội.

Chính vì lẽ đó, Lý Liên Kiệt luôn chịu ơn Hướng và sẵn sàng làm mọi việc mà ông trùm này yêu cầu.

Là nhân vật "khét tiếng" ở Hong Kong nên xung quanh Hướng Hoa Cường có rất nhiều câu chuyện đã đi vào giai thoại. Người ta kể rằng Hướng từng khiến dàn sao Cbiz run rẩy khi công khai bắt Thành Long quỳ gối suốt một tiếng đồng hồ.

Thành Long từng bị ông trùm họ Hướng ép quỳ suốt một tiếng đồng hồ.

Nguyên nhân là do Mai Diễm Phương đã từng giúp đỡ Thành Long rất nhiều, nhưng trong lễ tưởng nhớ nữ danh ca tài tử này lại đến muộn. Vì chuyện đó, Thành Long bị Hướng Hoa Cường bắt quỳ suốt hơn 1 tiếng đồng hồ để tạ lỗi với Mai Diễm Phương.

Ngay cả Tăng Chí Vỹ, một ông trùm có thế lực và xuất thân từ xã hội đen ở Hong Kong cũng từng bị Hướng Hoa Cường công khai "dằn mặt" vì dám động đến ngôi sao dưới trướng của ông là Dung Tổ Nhi.

Ở tuổi 70, Hướng Hoa Cường không còn hoạt động sôi nổi như trước, nhưng không có nghĩa là vị thế của ông bị suy giảm.

Điều này được chứng minh qua chuyện vào sinh nhật vừa qua của Hướng, hàng trăm ngôi sao nổi tiếng bậc nhất của xứ Cảng Thơm như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Cổ Thiên Lạc, Lưu Đức Hoa, vợ chồng Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ... đều có mặt đông đủ, không một ai dám vắng mặt trong ngày vui của ông trùm.

Chỉ duy có Châu Tinh Trì là không bị "khuất phục"

Được mô tả là "sự kiện lớn bậc nhất của làng giải trí Hong Kong" và "xa hoa hơn cả lễ trao giải thường niên của TVB" nên tiệc sinh nhật của Hướng Hoa Cường được truyền thông và công chúng đặc biệt quan tâm.

Không khó để phát hiện ra, dù có sự góp mặt của hàng loạt những tên tuổi đình đám song bữa tiệc này lại thiếu vắng hai "ông vua" trong giới điện ảnh Hoa ngữ là Thành Long và Châu Tinh Trì, đặc biệt là Tinh Gia.

Trước kia, Châu Tinh Trì từng là người dưới trướng Hướng Hoa Cường. Tinh Gia đem đến những khoản tiền lớn cho công ty Vĩnh Thụy qua hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Trường học uy long, Thánh bài, Quan xẩm lốc cốc, Quốc sản 007...

Tuy nhiên, sau đó vì không chấp nhận được mức thù lao rẻ mạt mà Hướng Hoa Cường trả cho công sức của mình, Châu Tinh Trì muốn rời khỏi trướng nhà họ Hướng và thành lập công ty tiêng. Ông xin di cư tới Canada để né tránh Hướng Hoa Cường.

Châu Tinh Trì là người duy nhất dám chống lại Hướng Hoa Cường.

Nhưng sau đó, hồ sơ xin visa của ông bị phía Canada hủy bỏ. Họ cho biết nhận được đơn tố cáo Châu Tinh Trì là thành viên xã hội đen và rửa tiền. Có nguồn tin khẳng định, kẻ đứng sau vụ việc này chính là ông trùm họ Hướng.

Dù bị uy hiếp và không thể rời khỏi Hong Kong, song Châu Tinh Trì vẫn quyết tâm chấm dứt hợp tác với công ty Vĩnh Huy. Điều này càng làm Hướng Hoa Cường tức tối. Ông ta coi Châu Tinh Trì như cái gai trong mắt và rất muốn "loại bỏ".

Thế nhưng Tinh Gia không phải là nhân vật dễ "động tới". "Hướng Hoa Cường dù tức giận nhưng vẫn không thể tấn công mạnh vào Châu Tinh Trì", tờ Twdaily cho hay.

Hướng có quyền lực "khủng" ở Hong Kong, nhưng Châu Tinh Trì còn có chỗ dựa lớn hơn. Nhiều nguồn tin tiết lộ, Tinh Gia được lòng một số thế lực lớn ở Trung Quốc nên Hướng dù rất muốn chèn ép cũng không dám "động tay".

Thế lực "khủng" đứng sau Châu Tinh Trì khiến trùm xã hội đen dù rất tức tối nhưng không dám động vào.

Ít người biết, trước khi thành danh với dòng phim hài, Châu Tinh Trì từng xuất thân là diễn viên võ thuật. Sư phụ của Châu Tinh Trì là đệ tử "ruột" của võ sư huyền thoại Diệp Vấn. Người này rất có tầm ảnh hưởng và tiếng nói trong giới võ thuật nên cũng là "ngọn núi lớn" để ngôi sao Tuyệt đỉnh Kungfu dựa vào.

Bên cạnh đó, Tinh Gia còn có mối quan hệ thân thiết với bà Đinh Bối, vợ trước của Hướng Hoa Cường. Có lẽ vì thế nên Hướng làm gì cũng phải nể mặt vợ cũ.

Sau khi rời khỏi công ty của Hướng Hoa Cường, Châu Tinh Trì càng ngày càng thành công. Bằng tài năng của mình, ông đã xây dựng được một "đế chế" riêng, được hàng triệu triệu người ngưỡng mộ.

Trước sự yêu mến này của khán giả dành cho Châu Tinh Trì, Hướng càng khó chạm tới Tinh Gia, bởi chỉ cần một động thái nhỏ cũng có thể khiến những người yêu mến Châu Tinh Trì giận dữ.

Châu Tinh Trì đáp lại những lời mắng nhiếc của vợ chồng Hướng Hoa Cường bằng thái độ dửng dưng, không quang tâm.

Phải chăng vì thế nên dù rất "chướng tai gai mắt" với Châu Tinh Trì nhưng nhiều năm qua, vợ chồng Hướng Hoa Cường chỉ có thể dùng lời lẽ cay nghiệt để mắng nhiếc ông.

Song Tinh Gia tuyệt nhiên không lên tiếng, mà chỉ dùng thái độ phớt lờ và những thành công liên tiếp để đáp trả.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.