RSS

NHỮNG DIỄN BIẾN MỚI NHẤT

* Victoria ghi nhận 21 trường hợp nhiễm virus mới và thêm 7 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong của tiểu bang lên 757 ca và của toàn quốc là 844 ca.

* Thủ hiến Daniel Andrews nói rằng những con số này là một tin tốt nhưng điều đó không có nghĩa là các hạn chế sẽ giảm bớt trước thời hạn ngày 28 tháng 9 của Victoria.

Những số liệu mới nhất về tác động của COVID-19 tới Úc

* Ông Andrews cũng xác nhận các sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu sẽ được triệu tập để giúp tiến hành kiểm tra tình trạng tự cách ly tại các hộ gia đình.

* Từ 50 đến 100 người biểu tình chống phong tỏa đã đụng độ với cảnh sát ở khu vực trong một cuộc biểu tình hỗn loạn, rải rác.

* Nghiên cứu mới do Trung tâm Dân số công bố cho thấy sẽ có ít trẻ em Úc được sinh ra trong vòng hai năm tới vì COVID-19, góp phần vào tình trạng tăng dân số thấp nhất của đất nước kể từ sau Thế chiến thứ nhất.

* NSW vừa công bố ba trường hợp mới vào thứ Bảy - hai công dân trở về từ nước ngoài và một nhân viên y tế từ Bệnh viện Concord, người có thể đã làm việc trong khi đang bị nhiễm bệnh - người này được phát hiện từ 15.239 xét nghiệm.

* Queensland đánh dấu thêm một ngày không có ca nhiễm mới. Như vậy bang này đã có 9 ngày liên tiếp không phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng nào, trong khi số ca còn dương tính của bang đã giảm xuống còn 22 trường hợp.

CÁC NGÀY QUAN TRỌNG

* Ngày 14 tháng 9 đến ngày 27 tháng 9 - hạn chế cấp độ bốn đối với Melbourne với một số thay đổi, bao gồm lệnh giới nghiêm lùi lại một giờ và bắt đầu từ 9 giờ tối.

* Ngày 28 tháng 9 - nếu số trường hợp nhiễm trung bình trong 14 ngày chỉ dao động trong khoảng từ 30-50 ca, thành phố sẽ chuyển sang 'bước thứ hai' trong lộ trình nới lỏng hạn chế, bao gồm việc cho phép tổ chức tụ tập công cộng và tổ chức cho một số học sinh trở lại trường.

* Ngày 26 tháng 10 - Tình trạng khẩn cấp của Tasmania hết hạn. Ở Melbourne, lệnh giới nghiêm qua đêm sẽ được bãi bỏ nếu trong hai tuần trước đó, số ca mắc mới trung bình giảm xuống dưới năm ca và có ít hơn năm ca không rõ nguồn gốc.

* Tháng 11 - Báo cáo điều tra về vi phạm trong công tác cách ly ở khách sạn của Victoria.

* Ngày 23 tháng 11 - Nếu không có trường hợp mới nào trong 14 ngày trước đó ở Melbourne, thành phố sẽ chuyển sang 'bước cuối cùng' trong lộ trình. Điều đó có nghĩa là tất cả các cửa hàng bán lẻ sẽ mở cửa, các cuộc tụ họp công cộng có thể có đến 50 người tham gia, v.v.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/nhung-so-lieu-moi-nhat-ve-tac-dong-cua-covid-19-toi-uc-a38234.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.