RSS

Những thay đổi trong chính sách định cư tay nghề ở Nam Úc

10:00 01/03/2019

Nam Úc vừa ban hành một số thay đổi trong chính sách định cư tay nghề, tạo điều kiện dễ dàng hơn cho những ai đang học và sinh sống tại Nam Úc.

Tất cả những thay đổi lần này đem lại cơ hội định cư cao hơn, đặc biệt với những ai tốt nghiệp từ các trường ở Nam Úc.

Những thay đổi bao gồm:

Nhằm ghi nhận những nỗ lực mà nhiều sinh viên đã phải bỏ ra để đạt được trong sự nghiệp lẫn mục tiêu định cư dài hạn, Nam Úc sẽ công nhận những người đang là sinh viên và cả cựu sinh viên đã có đóng góp và sinh sống ở Nam Úc trong nhiều năm, những người đã cho thấy sự cam kết của họ đối với tiểu bang.

Cụ thể, kể từ 28/2/2019, Nam Úc sẽ cho phép đương đơn nộp visa tạm trú 489 cho những ai:

- từng là hoặc đang là sinh viên ở Nam Úc,

- liên tục sống ở Nam Úc từ ít nhất là tháng Ba năm 2012,

- hiện đang làm việc tại Nam Úc ở bất cứ ngành nghề nào (không cần phải trong danh sách tay nghề được công nhận) trong vòng ít nhất 3 tháng (tối thiểu 40 giờ/2 tuần) HOẶC

- đang học một khóa học thời gian tối thiểu là một năm ở Nam Úc.

Đối với những sinh viên tốt nghiệp muốn nộp visa 190 tiểu bang bảo lãnh, Nam Úc không yêu cầu kinh nghiệm đối với sinh viên muốn lấy thẩm định tay nghề nếu đáp ứng được yêu cầu ‘thành tích tốt’, tức đạt được GPA tối thiểu 6.0

Đối với điểm GPA từ 5.2 – 5.99, sinh viên được phép nộp visa 489, tức visa tạm trú cho phép người đó được ở lại tiểu bang lâu hơn để tìm cơ hội nghề nghiệp cũng như định cư lâu dài.

Những thay đổi sẽ có hiệu lực ngay lập tức từ ngày 28 tháng 2 năm 2019. Xem chi tiết tại đây.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.