RSS

Những "thiên đường ẩm thực" ở Melbourne đã xuất hiện tại Sydney

22:00 28/04/2018

Cuộc cạnh tranh giữa Sydney và Melbourne là sự thật khi mỗi thành phố đều muốn giành ngôi vị 'thiên đường ẩm thực' của Úc. Nhưng những biên giới đang mờ dần khi các quán ăn tại Melbourne đang gây dựng cơ sở ở phía bắc.

Cuộc cạnh tranh giữa Sydney và Melbourne là sự thật khi mỗi thành phố đều muốn giành ngôi vị "thiên đường ẩm thực" của Úc. Nhưng những biên giới đang mờ dần khi các quán ăn tại Melbourne đang gây dựng cơ sở ở phía bắc.

Các nhà hàng của Sydney như Longrain và Sake đã có cơ sở ở phía nam, các quán ăn của Melbourne cũng đang gây dựng trụ sở ở phía bắc.

Kết quả hình ảnh cho Những

BELLE’S HOT CHICKEN

Steam Mill Lane, Darling Square

Morgan McGlone đã thử nghiệm nước với pop-up tại Icebergs và Banrangaroo trước khi mở một nhà hàng chính thức trong tuần này, dựa trên cơ sở gốc tại Fitzroy, Melbourne, chuyên về rượu vang tự nhiên và gà rán kiểu Nam Mỹ.

"Bạn cần phải thực sự thông mình về nơi mình mở cửa hàng và chúng sẽ được hiểu như thế nào tại những thị trường khác nhau", McGlone nói.

"Điều quan trọng nhất là cố gắng nhất quán và đảm bảo mức độ giống nhau cung cấp dịch vụ, cả ở Melbourne và Sydney".

"Chúng tôi đã không thay đổi bất cứ điều gì (đối với cửa hàng ở Sydney). Chúng tôi giữ nguyên công thức. Danh sách rượu có thay đổi một chút, nhưng trọng điểm thì giống nhau".

8BIT

Steam Mill Lane, Darling Square

Sydney không thiếu những cửa hàng burger vậy nên để nổi bật, một nhà hàng mới phải có điểm khác biệt.

Đầu bếp Shayne McCallum ở Melbourne nói rằng nhà hàng (khai trương cuối tuần vừa rồi) không chỉ có burger mà còn có những trò arcade theo kiểu thập niên 80, mang âm hưởng Americana.

"Chúng tôi muốn nghĩ rằng mình là một kiện hàng hóa không thiếu cái gì, xúc xích, khoai tây chiên và sữa lắc cùng với các video game", ông nói.

"Với Sydney, chúng tôi đã làm cho địa điểm trở nên hào nhoáng hơn một chút. Nhưng khái niệm hoài niệm thì vẫn được giữ nguyên".

Để xâm nhập vào Sydney trước khi mở một nhà hàng, họ đã hợp tác với Gelato Messina để gia tăng danh tiếng của mình. Họ cũng liên lạc với cơ sở rượu bia được yêu thích Young Henrys từ Newtown.

CHIN CHIN

69 Commonwealth St, Surry Hills

Một trong những nhà hàng được khai trương đáng mong đợi nhaatsh ồi năm ngoái là South-East Asian nổi tiếng của Melbourne.

Quản lý nhà hàng Chris Lucas muốn "tạo ra một nhà hàng có bản sắc riêng tại Sydney thay vì chỉ nhân rộng Chin Chin Melbourne.”

Nó có nghĩa là nhà hàng mới sẽ bổ sung thêm những món hải sản để thích ứng với khí hậu ấm áp hơn tại Sydney và xây dựng một khu mới quanh rotisserie và hố than - những thứ này nhà hàng tại Melbourne không có.

Các món ăn tại cơ sở gốc Melbourne có salmon tartare với sambal oelek, thịt lợn quay bụng nhồi fennel pickle và sốt ớt cùng với vịt quay Bali.

"Thật ngu ngốc khi cố gắng tạo ra một hình ảnh phản chiếu... Sydney là một thành phố khác biệt với những thuộc tính tuyệt vời riêng", Lucas nói.

"Bất cứ quản lý nhà hàng nào tại Melbourne cũng nên cân nhắc tất cả điều này bởi đó là vấn đề".

FONDA

85 Hall St, Bondi

Chuỗi thức ăn đường phố Mexico được mở ra tại Melbourne vào năm 2011 và nó được mở tại Bondi cuối năm ngoái. Những món ăn bao gồm cá ceviche tostada phủ kem, một tô cá hồi Mexico, món thịt Mexico.

JIMMY GRANT’S

206-208 King St, Newtown

Chủ nhà hàng, bếp trưởng Melbourne, George Calombaris đã mở quán bar souvlaki đầu tiên của mình tại Sydney hồi cuối năm ngoái tại khu ăn uống Central Plaza ở CBD, không lâu sau đó, ông đã mở một cửa hàng đứng độc lập ở khu nội đô phía tây.

HUXTABURGER

66 Regent St, Redfern (sẽ sớm mở cửa)

Cửa hàng burger nổi tiếng của Melbourne hồi đầu năm nay tuyên bố sẽ mở một cửa hàng cố định tại Redfern.

SASH JAPANESE PIZZA

80 Wentworth Ave, Surry Hills (sớm mở cửa)

Ban đầu cửa hàng được dự kiến mở cửa vào tháng năm nhưng do vấn đề xây dựng nên sẽ được di dời đến tháng tám. Vậy nên người dân Sydney sẽ phải chờ lâu hơn để được ăn pizza phủ sushi.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.