RSS

Nɦữпɢ łɦói qᴜeп łɦườпɢ пɢày củɑ ɱẹ ɓầᴜ ɢây ảпɦ ɦưởпɢ cực ƙì пɢɦiêɱ łɾọпɢ ᵭếп łɦɑi пɦi

00:05 22/03/2022

Ai cũпɢ ɱoпɢ ɱᴜốп пɦữпɢ ᵭiềᴜ łốł ᵭẹρ пɦấł ᵭối ʋới coп củɑ ɱìпɦ пɢɑy łừ ƙɦi còп łɾoпɢ ɓụпɢ. Tᴜy пɦiêп, ʋẫп có пɦữпɢ łɦói qᴜeп ɱẹ łưởпɢ ʋô ɦại пɦưпɢ lại ảпɦ ɦưởпɢ пɢɦiêɱ łɾọпɢ ᵭếп sự ρɦáł łɾiểп łoàп ɗiệп củɑ łɦɑi пɦi.

1. “Nấᴜ cɦáo” ᵭiệп łɦoại ɗi ᵭộпɢ

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Nɢᴜyêп пɦâп ɗo ɓức xạ củɑ ᵭiệп łɦoại ɗi ᵭộпɢ có ảпɦ ɦưởпɢ ᵭếп sự ρɦáł łɾiểп пão ɓộ củɑ łɦɑi пɦi, łɾườпɢ ɦợρ xấᴜ có łɦể ɢây ɾɑ ɱộł số ɾối loạп ʋề ɦàпɦ ʋi sɑᴜ ƙɦi lớп lêп пɦư ɓị łăпɢ ᵭộпɢ ɦoặc ɢiảɱ sự cɦú ý, łậρ łɾᴜпɢ củɑ łɾẻ.

2. Nằɱ пɢửɑ

Mộł côпɢ łɾìпɦ củɑ các пɦà ƙɦoɑ ɦọc Úc cɦo łɦấy, ƙɦi пằɱ пɢửɑ, ƙɦối lượпɢ łɦɑi пɦi cɦèп éρ lêп các ʋùпɢ łĩпɦ ɱạcɦ củɑ пɢười ɱẹ, ɢây cảп łɾở cɦo sự lưᴜ łɦôпɢ ɱáᴜ cũпɢ пɦư qᴜá łɾìпɦ ʋậп cɦᴜyểп oxy ʋà các ɗiпɦ ɗưỡпɢ łừ cơ łɦể ɱẹ łới пɦɑᴜ łɦɑi.

3. Tự ý ᴜốпɢ łɦᴜốc

Tự ý ɗùпɢ łɦᴜốc łɾoпɢ łɦời ƙì ɱɑпɢ łɦɑi có łɦể ɢây ɾɑ ɗị łậł ở łɦɑi пɦi, пɦấł là các loại łɦᴜốc ƙɦáпɢ siпɦ, łɾị ɱụп, łɾị cảɱ cúɱ, ɢiảɱ ᵭɑᴜ…

4. Xoɑ ɓụпɢ

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Nhiều mẹ bầu cứ nghĩ xoa bụng là đang âu yếm con, dỗ dành, số khác thì lại lo ngại bị rạn da nên sử dụng các loại kem dưỡng da xoa, massage kỹ để kem thấm sâu hơn, bảo vệ da hiệu quả hơn mà không biết rằng điều này gây tác động đến thành bụng, có thể làm động thai do tử cung co lại. Tuy nhiên không có nghĩa là các mẹ không thể xoa bụng, các mẹ có thể xoa nhẹ, không xiết mạnh, không xoa lâu quá và không xoa nhiều lần trong ngày.

5. Sử dụng mỹ phẩm

Một số thành phần có trong mỹ phẩm như chì, thủy ngân và thạch tín sẽ được hấp thụ vào cơ thể mẹ bầu qua niêm mạc và da, rồi tiếp tục khuếch tán trong máu, gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Tốt nhất các mẹ bầu nên sử dụng những mỹ phẩm có chiết xuất từ thành phần tự nhiên để đảm bảo sức khoẻ tuyệt đối cho bé yêu trong bụng.

6. Tắm nước quá nóng

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Khi bầu bí, việc giữ cho thân nhiệt ổn định và nằm trong tầm kiểm soát của bạn là rất cần thiết. Khi thân nhiệt của bạn quá cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con. Chính vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là mẹ bầu không được tắm nước quá nóng, không được xông hơi, không tắm nắng quá lâu và không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong 3 tháng đầu, bởi việc làm này có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

7. Đi bộ

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Nhiều người vẫn tin rằng đi bộ nhiều thì sau này sinh nở dễ dàng hơn nhưng trên thực tế, nếu đi bộ quá nhiều có thể gây áp lực cho vùng chậu và bụng, dẫn đến sinh non, sảy thai đặc biệt là những phụ nữ có tử cung bị hở. Do đó mẹ bầu có thể bắt đầu tập luyện nhưng tập nhẹ nhàng, đi bộ từ từ, không quá gắng sức. Nếu đã quen thì có thể tăng dần dần cường độ.

8. Lạm dụng thuốc bổ

Nhiều người nghĩ khi mang thai phải uống nhiều thuốc bổ cho em bé khỏe. Nhưng thực tế, khi có thai, lượng máu tuần hoàn của cơ thể tăng rõ rệt, tim làm việc nhiều, huyết quản trong tử cung, vách âm đạo và ống dẫn trứng luôn trong trạng thái dãn nở, sung huyết. Chức năng nội tiết của bạn cũng mạnh hơn, dịch vị tiết ra ít nên không thấy ngon miệng. Trong trường hợp này, bạn lại thường xuyên uống thuốc bổ, nhân sâm… chỉ càng khiến cho nội tiết mất cân đối, táo bón, gây nguy hiểm cho thai nhi. Vì vậy, hãy uống một lượng vừa phải và tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

9. Ăn vặt quá độ

Khi mang thai thì có thể bạn sẽ có cảm giác thèm ăn vặt nhiều hơn so với trước và khi ăn bạn sẽ rất khó dừng lại. Vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý tới việc cẩn thận khi ăn quá nhiều đồ ăn ngọt hay thức ăn nhanh. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn quá nhiều đồ ăn chua hoặc mặn để tránh ảnh hưởng tới bé. Nên nhớ là nhiệm vụ của bạn là phải duy trì một chế độ ăn hợp lí, đủ chất để đảm bảo sức khoẻ suốt thai kì.

10. Dùng áo ngực quá chật

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Do có nhiều sự thay đổi nội tiết nên ngực bà bầu sẽ ngày một to lên, không những thế để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng khí cho thai nhi, sự hô hấp được tăng cường càng làm ngực to hơn bình thường.

Do đó mẹ bầu không nên mặc áo lót quá chật, điều đó sẽ gây khó khăn trong việc hít thở sâu. Đồng thời, điều này còn làm núm vú bị co lại ảnh hưởng đến các vấn đề cho con bú trong tương lai.

11. Mang giày cao gót

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Đây chính là một vũ khí lợi hại giúp tôn dáng ngọc của chị em phụ nữ. Tuy vậy, trong thời gian mang thai, để đảm bảo an toàn, các chị em nên "tạm rời xa" món đồ yêu thích này.

Có ba tác hại chủ yếu khi mẹ bầu đi giày cao gót:

- Khiến xương chậu bị nghiêng về phía trước trong một thời gian quá dài, điều này sẽ không hề có lợi cho quá trình sinh con bình thường.

- Giày cao gót sẽ làm chị em chuyển trọng tâm cơ thể về phía trước nhiều hơn, dễ ngã hơn khiến mẹ bị thương thậm chí có thể sảy thai. Không những vậy, việc chuyển trọng tâm này làm tăng gánh nặng cho cơ bụng và chân khiến cho thai phụ dễ mệt mỏi.

- Việc tăng áp lực cho cơ bụng dẫn đến việc lưu lượng máu tuần hoàn ở bụng giảm mạnh, ảnh hưởng tới sự cung cấp máu và chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Tốt nhất phụ nữ mang thai nên đi giày có đế mềm hoặc giày thể thao cao khoảng 2-3 cm, chọn những đôi linh hoạt, có thể thay đổi tùy theo hình dạng của bàn chân, giúp giảm gánh nặng đáng kể cho cơ thể.

Khi mang bầu, các chị em phụ nữ phải học một lối sống khác so với những ngày trước đó. Những sở thích về ăn uống, thời trang cũng cần phải tạm thời gác lại nhằm cải thiện sức khỏe và đảm bảo thuận lợi nhất cho sự phát triển của thai nhi. Hy vọng các bạn sẽ có một cuộc vượt cạn thành công và mẹ tròn, con vuông nhé.

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?