RSS

Những thực phẩm tuy bổ dưỡng nhưng tuyệt đối không được ăn lúc đói

14:00 21/05/2020

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho cơ thể và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên nếu không muốn xảy ra nguy hiểm thì không nên ăn vào lúc đói.

Sữa và sữa chua

Kết quả hình ảnh cho Sữa và sữa chua  Sữa và sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe nhưng nếu ăn vào lúc đói lại đều không tốt. Bởi sữa uống trong lúc bụng đói dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ do dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều khiến dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.  Trong khi đó, sữa chua ăn vào lúc bụng đói tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a xit lactic gây hại trực tiếp đến dạ dày.  Chuối chín  Chuối có chứa nhiều magie, nguyên tố nhạy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói, sẽ khiến lượng magiê trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và can xi trong máu dẫn đến ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe.  Thời điểm ăn chuối tốt nhất là sau bữa ăn 30 phút.  Đồ ăn ngọt  Đường là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa, hấp thụ nhất, khi đói bụng nếu bạn ăn quá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu đột ngột tăng cao. Lý do bởi trong thời gian ngắn cơ thể sẽ không thể tiết đủ insulin để duy trì mức độ bình thường của lượng đường trong máu, khiến đường huyết đột ngột tăng cao gây tiểu đường và dễ gây chứng mất ngủ.  Hoa quả có vị chua  Hai loại quả này có chứa lượng axit cao như: axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric… khi đổ bộ vào dạ dày chúng sẽ làm cho lượng axit trong dạ dày tăng lên cao đột ngột. Đặc biệt là khi đói, đây là trường hợp khá nguy hiểm không những chẳng làm giảm cơn đói mà còn khiến bạn cồn ruột, gây nên chứng đau dạ dày nghiêm trọng.  Khoai lang, khoai tây  Khoai lang và khoai tây là thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nhưng cả 2 món này đều không nên ăn khi đói. Bởi khoai tây chứa nhiều axit no đơn và chất nhựa dính, nếu ăn khi đói sẽ gây cảm giác nóng ruột, rất khó chịu.  Còn khoai lang cũng không nên ăn khi bụng đói, đặc biệt là với người có tiền sử đau dạ dày bởi nếu ăn vào lúc đói bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn.  Dưa leo và rau sống  Rau sống là nguồn thực phẩm giàu axit amin, t

Sữa và sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe nhưng nếu ăn vào lúc đói lại đều không tốt. Bởi sữa uống trong lúc bụng đói dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ do dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều khiến dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Trong khi đó, sữa chua ăn vào lúc bụng đói tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a xit lactic gây hại trực tiếp đến dạ dày.

Chuối chín

Chuối có chứa nhiều magie, nguyên tố nhạy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói, sẽ khiến lượng magiê trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và can xi trong máu dẫn đến ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe.

Thời điểm ăn chuối tốt nhất là sau bữa ăn 30 phút.

Đồ ăn ngọt

Kết quả hình ảnh cho Đồ ăn ngọt

Đường là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa, hấp thụ nhất, khi đói bụng nếu bạn ăn quá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu đột ngột tăng cao. Lý do bởi trong thời gian ngắn cơ thể sẽ không thể tiết đủ insulin để duy trì mức độ bình thường của lượng đường trong máu, khiến đường huyết đột ngột tăng cao gây tiểu đường và dễ gây chứng mất ngủ.

Hoa quả có vị chua

Kết quả hình ảnh cho Hoa quả có vị chua

Hai loại quả này có chứa lượng axit cao như: axit hữu cơ, axit tactric, axit xitric… khi đổ bộ vào dạ dày chúng sẽ làm cho lượng axit trong dạ dày tăng lên cao đột ngột. Đặc biệt là khi đói, đây là trường hợp khá nguy hiểm không những chẳng làm giảm cơn đói mà còn khiến bạn cồn ruột, gây nên chứng đau dạ dày nghiêm trọng.

Khoai lang, khoai tây

Kết quả hình ảnh cho Khoai lang, khoai tây

Khoai lang và khoai tây là thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nhưng cả 2 món này đều không nên ăn khi đói. Bởi khoai tây chứa nhiều axit no đơn và chất nhựa dính, nếu ăn khi đói sẽ gây cảm giác nóng ruột, rất khó chịu.

Còn khoai lang cũng không nên ăn khi bụng đói, đặc biệt là với người có tiền sử đau dạ dày bởi nếu ăn vào lúc đói bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Dưa leo và rau sống

Kết quả hình ảnh cho Dưa leo và rau sống

Rau sống là nguồn thực phẩm giàu axit amin, tuy nhiên, chúng có thể gây ra chứng ợ nóng, đầy hơi và đau bụng,đặc biệt trong trường hợp chưa có gì bỏ bụng vào buổi sáng.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.