RSS

Những vùng ngoại ô Úc có giá bất động sản tăng mạnh nhất trong 10 năm qua

14:00 11/07/2018

Cùng tìm hiểu những khu vực ngoại ô có sự tăng trưởng mạnh nhất về giá bất động sản trong 10 năm qua.

Giá bất động sản tại một vùng ngoại ô ở phía tây Melbourne đã có mức tăng mạnh nhất tại Úc trong thập kỷ qua ở mức 250%.

Giá nhà trung bình ở khu công nghiệp vùng ngoại ô phía tây Derrimut, cách trung tâm thành phố 18km, đến tháng 5 đã tăng 257,9% từ 183.352 USD đến 656,195 USD, theo số liệu của CoreLogic.

Cặp vợ chồng trẻ Alvanos và Myriam Carreno đang lên kế hoạch bán ngôi nhà tại Derrimut của họ với giá 610.000 USD.
Họ đã mua ngôi nhà này với giá 365,000 USD vào năm 2012 và quyết định bán khi thấy giá nhà trong khu vực tăng mạnh.

Derrimut là vùng ngoại ô phát triển nhất trong 10 vừa qua ở Victoria, tiếp theo là Ashburton, ở phía đông nam của thành phố, nơi giá nhà trung bình tăng 153%. Tiếp theo là Box Hill, phía đông Melbourne, với mức tăng trưởng 147% trong mười năm.

Cặp vợ chồng trẻ Alvanos và Myriam Carreno đang lên kế hoạch bán ngôi nhà tại Derrimut của họ với giá 610.000 USD.

Họ đã mua ngôi nhà này với giá 365,000 USD vào năm 2012. Cặp đôi cho biết họ quyết định bán khi thấy giá nhà trong khu vực tăng mạnh.

“Ngôi nhà phía sau, giống hệt nhà tôi, được bán cách đây vài tháng. Khi thấy giá của nó, chúng nhận ra bây giờ là thời điểm tốt để bán,” anh Alvanos nói với Realestate.com.au.

Giá nhà ở khắp Melbourne đã tăng 1% trong năm tài chính 2017-18, theo dữ liệu của CoreLogic. 

Trong khi đó, Hobart là thành phố có mức tăng mạnh nhất (12,7%) trong năm qua.

Giám đốc nghiên cứu của CoreLogic, ông Tim Lawless, cho biết các giá nhà toàn quốc cao hơn khoảng 32% so với 5 năm trước.

"Điều này nhấn mạnh sự giàu có của nhiều người trong giai đoạn tăng trưởng gần đây, nhưng cũng tồn tại rủi ro như tình trạng bất động sản bị mất giá ", ông nói.

Nằm trong số 10 khu vực phát triển nhất trong năm tài chính 2017-18 là các khu vực bên ngoài của khu đô thị Melbourne, CoreLogic đưa tin.

Mornington Peninsula, nơi giá nhà ở trung bình rơi vào khoảng 579.000 đô la, tăng 7,3% 7,3% trong năm qua, một con số đáng kinh ngạc.

Nằm trong số 10 khu vực phát triển nhất trong năm tài chính 2017-18 là các khu vực bên ngoài của khu đô thị Melbourne
Hobart (ảnh) có mức tăng mạnh nhất trong năm qua, đạt mức 12,7%

Tuy nhiên không phải tất cả các thành phố chính của Úc đều có cùng “thành tích”.

Giá nhà ở Melbourne, Brisbane và Adelaide đều tăng 1% và Canberra tăng 2,3% trong năm qua. Trong khi đó, giá bất động sản ở Sydney giảm khoảng 4,5%, Perth giảm 2,1% và ở Darwin giảm 7,7%.

Giá nhà ở Darwin giảm 7,7%

Sydney đứng thứ 9 trong số các thành phố có giá giảm mạnh nhất. Trên thực tế, khu vực duy nhất tại Sydney có sự gia tăng giá bất động sản là vùng bờ biển trung tâm NSW, tăng 1,6% trong 12 tháng qua.

CoreLogic cho biết Hobart là thành phố tăng trưởng cao nhất trong ba tháng qua với mức tăng 2,3%, trong khi thấp nhất là Melbourne (giảm 1,4%).

Giá nhà ở Sydney giảm khoang 4,5%
Giá bất động sản ở vùng bờ biển trung tâm NSW,...
... và đây là khu vực duy nhất tại Sydney có sự tăng trưởng về giá bất động sản (Ảnh chụp kênh Cockle, Davistown, vùng bờ biển trung tâm)

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.