RSS

Những yếu tố phong thủy khi mua nhà hoặc xây nhà tại Úc

10:16 10/10/2018

Phong thủy kiến trúc nhà ở luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi mua nhà hoặc xây nhà. Vậy khi mua nhà hoặc xây nhà tại Úc chúng ta cần chú ý những yếu tố phong thủy nào? hãy cùng tham khảo trong bài viết sau.

Phong thủy là vấn đề được nhiều người trong đó có người Việt quan tâm. Tại Úc khi mua nhà hoặc xây nhà, người Việt nên chú ý những yếu tố phong thủy về kiến trúc dưới đây.

Theo đó, về kiến trúc khi lựa chọn một ngôi nhà để mua tùy theo nhiều yếu tố dựa theo khoa học và vị trí địa lý của mổi miếng đất, nếu không thích hợp thì cuộc sống của gia đình sẽ gặp nhiều ảnh hưởng bất lợi.

Do vậy các chuyên gia cho biết, trước khi mua nhà hoặc xây nhà ở Úc, các bạn nên tư vấn về pháp lý trước rồi sau đó nếu quan tâm đến vấn đề phong thủy thì các bạn hãy chọn và tìm đến tư vấn những chuyên gia về phong thủy.

Một căn nhà có nhiều ánh sáng và khí trời

Dưới đây là những yếu tố căn bản về phong thủy liên quan đến kiến trúc trong một căn nhà được nghiên cứu và tham khảo với những vị chuyên về phong thủy tổng quát:

- Không nên mua một ngôi nhà được xây dựng bằng các bức tường bao quanh bằng kính có tầm nhìn trong suốt và cao.

Theo đó, với những ngôi nhà có bốn mặt được lắp kính chỉ thích hợp thiết kế cho những nơi để mọi người nghỉ ngơi sau khi làm việc, chứ không thích hợp làm nhà ở, vì sự phản chiếu ánh sáng không đồng đều trong căn nhà sẽ dẩn đến sự mất quân bình về năng lượng bên trong căn nhà.

Ngoài ra, lượng ánh sáng tại các căn phòng này cao làm gia tăng nhiệt độ trong các phòng và khi đó tạo nên "dương" nhiều hơn "âm", từ đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

- Không nên mua nhà có cây, cột đèn cao đối diện ngay trước cửa chính ra vào

Theo quan niệm phong thủy, cây có thuộc tính âm, nó sẽ ngăn cản không cho dương khí được vào nhà. Còn đèn đường, đèn cao thế có từ trường rất mạnh.

Do đó chúng sẽ tạo ra một khu vực từ trường lớn xung quanh nhà gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe con người.

Các bạn nên chú ý không được để cây chết khô đối diện trước cửa nhà, bởi nó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi.

- Không nên mua nhà có lối kiến trúc xây nhiều góc cạnh

Theo đó, những công trình được xây cầu kỳ theo nhiều góc cạnh thường chỉ phù hợp để làm nơi sử dụng cho công cộng, giúp phong tỏa luồng khí vượng cho người sử dụng trong môi trường đó.

Do vậy kiểu nhà đó không thích hợp cho không gian sinh hoạt của cả gia đình, dễ dẫn đến tình trạng bị dồn vào trong góc, không thoải mái, và kể cả tầm nhìn.

- Không nên mua nhà ở nơi có khí thải độc hại.

Đây là điều tối kị vì nó mang yếu tố "phong thủy" về sức khỏe, giúp bảo vệ cuộc sống của chính gia đình quý vị.

Thực tế có thể thấy rằng không có sức khỏe tốt thì nhiều tiền bạc mấy cũng tiêu hao vì bệnh tật,  thuốc thang.

- Không nên mua ngôi nhà ở giữa khoảng không gian xung quanh bốn mặt đều là nhà cao tầng.

Theo phong thủy ở trong ngôi nhà như vậy thì không có lợi, dễ có cảm giác bị áp bức nên gây ra khó chịu.

Ngoài ra các vận khí tốt đã bị những tòa nhà cao lớn che phủ hết nên không khí trong lành không dễ dàng xuyên thông vào nhà qúy vị được.

Đối với những người mua nhà đã xây sẵn, việc lựa chọn theo sở thích cá nhân sẽ hạn chế. Thế nhưng với các ngôi nhà tự thiết kế thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên với những căn nhà đã có sẵn hoặc xây nhà mới đều có một quy luật chung bởi vì sự chi phối của môi trường xung quanh và ngoại cảnh.

Đây là các yếu tố rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong thủy nơi ở lẫn vận thế của chủ nhà.

Khi mua nhà có sẵn các bạn cần chú ý một vài nguyên tắc phong thủy dưới đây để ngôi nhà càng ở càng cảm thấy yêu đời và sung túc.

- Môi trường xung quanh

Theo đó, các bạn cần đặc biệt lưu tâm đến những loại sát khí tồn tại xung quanh nhà như ánh sáng phản chiếu, âm thanh lớn hỗn tạp, mùi hôi thối, những vật thể phía trên ngôi nhà như dây điện cao thế, vật thu phát sóng, vị trí nhà có con đường đâm thẳng  vào cửa chính...

Với những trường hợp khá phức tạp, các bạn không nên tùy tiện sửa đối mà cần đi gặp những chuyên gia có kinh nghiệm để có được những lời tư vấn đúng đắn về pháp luật và khoa học cho căn nhà của mình.

Theo phong thủy, ngôi nhà là nơi để cả gia đình đoàn tụ sau mỗi ngày làm việc và học hỏi mệt mỏi. Vậy nên, ngôi nhà có ý nghĩa rất quan trọng.

Do đó, nếu các bạn biết cách trang trí, sắp xếp cho dù là các vật dụng nhỏ nhất trong ngôi nhà cũng sẽ mang lại cho ngôi nhà tràn đầy vượng khí và tài lộc.

Nhiều phụ nữ thường quan tâm đến căn bếp trong gia đình như một yếu tố phong thủy

Những phương pháp phong thủy tốt nhất cho ngôi nhà:

- Phong thủy phòng ngủ

Trong phòng ngủ bạn nên quan tâm nhất là chiếc giường. Theo đó, vị trí của chiếc giường ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc.

Bạn cần cân nhắc để đặt chiếc giường trong phòng làm sao vừa thuận tiện lại vừa hợp với phong thủy. Theo đó, vị trí tốt nhất để đặt giường ngủ là phần đầu giường dựa vào bức tường vuông vức với cửa phòng.

Ngoài ra, trước khi bài trí giường cần xác định hướng nào tốt nhất cho người chủ nhà, đầu giường quay về vị trí thiên y hoặc phúc đức có thể tác động đến sức khỏe và hạnh phúc của từng thành viên trong căn phòng.

Cửa ra vào là huyết mạch của toàn bộ ngôi nhà

- Cửa chính của ngôi nhà

Đây còn được gọi là miệng của khí huyết. Phải luôn bảo đảm ngôi nhà của mình có cửa ra vào chắc chắn và thoáng, bởi nó chính là điểm mấu chốt để thu hút luồng khí trong lành, thịnh vượng đến với gia đình.

Hồ cá cảnh tạo thêm sinh khí và thịnh vượng, đồng thời giúp thư giãn

Các bạn chú ý, trong ngôi nhà nên có một hồ cá cảnh. Theo người xưa, vào dịp đầu năm ông bà ta thường giữ cho chum nước đầy với mong muốn cả năm được đầy đủ về tài lộc.

Các bạn có thể trưng bày hồ cá trong nhà hoặc văn phòng của bạn để tích trữ thêm nguồn năng lượng.

Trường hợp nhà chật hoặc không đủ điều kiện, có thể trang trí những hình ảnh hồ cá để tăng thêm luồng sinh khí đến với gia đình mình.

- Phải thường xuyên lau dọn ngôi nhà và hãy giúp căn nhà trở nên thoáng hơn.

Theo đó, các bạn ahyx dành một ít thời gian trong môi trường bận rộn và bề bộn về công việc của mình để dọn dẹp nhà cửa, nhằm xua đi những năng lượng xấu và đón chào những làn gió tươi mát mới.

Chú ý lau thật sạch cửa sổ vì cửa sổ tượng trưng cho đôi mắt và "đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn'' của một ngôi nhà để nhìn ra thế giới bên ngoài.

Một ngôi nhà sạch sẽ luôn luôn là một phương cách đơn giản và hiệu quả mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia đình, cũng như bảo vệ sức khỏe đối với các thành viên.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.