RSS

Niềm vui và nỗi buồn trước kết quả cuộc bầu cử Úc 2019

07:00 19/05/2019

Viễn cảnh ăn mừng chiến thắng của những người ủng hộ đảng Lao động đã không xảy ra đảng Tự do bất ngờ giành chiến thắng.

Viễn cảnh ăn mừng chiến thắng của những người ủng hộ đảng Lao động đã không xảy ra đảng Tự do của ông Scott Morrison bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2019.

Khảo sát trước đây cho thấy đảng của ông Bill Shorten sẽ dành chiến thăng, nhưng viễn cảnh ấy đã không xảy ra.

Đảng Lao động đã phải trật vật để có đủ số ghế ở Melbourne và nhận thất bại tại Brisbane, phía bắc Queensland, phía tây Sydney và Tasmania.

Những người ủng hộ bà Hannah Beazley, ứng cử viên của đảng Lao động, trông vô cùng chán nản tại Câu lạc bộ thể thao và giải trí Belmont và Recreation Club vào ngày bầu cử ở Perth.

Cảnh tương tự diễn ra ở Melbourne khi những người ủng hộ theo dõi số liệu kiểm đếm tại Federal Labor Reception.

“Cậu bé trứng” Will Connolly, người được biết đến sau ném trứng vào Fraser Anning, trông không hài lòng với kết quả bầu cử.

“Cậu bé trứng” Will Connolly, người được biết đến sau ném trứng vào Fraser Anning, trông không hài lòng với kết quả bầu cử.
Một phụ nữ che mắt vì hồi hộp
Niềm vui hiện rõ trên mặt bà sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố.
Nước mắt lăn trên má một người ủng hộ đảng Lao động
Trong khi phía đảng Tự do, mọi người vỡ oà trong niềm vui chiến thắng.
Một số người không dấu nổi nỗi thất vọng.
Người đàn ông này thì vô cùng bất ngờ, hoang mang trước kết quả

Trong một diễn biến liên quan, cựu Thủ tướng Tony Abbott để mất ghế nghị sĩ đại diện tại vùng ngoại ô Warringah của Sydney vào tay ứng viên độc lập Zali Steggall. Đây bị coi là thất bại bất ngờ vì ông Abbott giữ vị trí này trong suốt 1/4 thế kỷ qua.

Bà Stegall ăn mừng chiến thắng trước ông Abott.
Cựu Thủ tướng Abott tiến vào trong tiếng vỗ tay của những người ủng hộ ông, trước khi để tuột chiến thắng voà tay bà Stegall.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.