RSS

Nổ sung giet nhiều người tại một trường học ở Crimea

08:00 19/10/2018

Có ít nhất 19 người chết và ít nhất 50 người nữa bị thương nặng sau một vụ nổ súng tại một trường học ở thành phố Kerch thuộc vùng Crimea.

Kết quả hình ảnh cho Nổ sung giet nhiều người tại một trường học ở Crimea

Nghi can chính trong vụ nầy là một thanh niên 18 tuổi theo học tại trường nói trên.

Evan Young và Phan Bách tường thuật.

Cư dân tại thành phố Kerch trong vùng Crimea do Nga kiểm soát cho biết đã thấy nhiều người mất chân hay tay, sau một vụ nổ súng qui mô tại Trường Kỹ Thuật của thành phố Kerch.

Một thanh niên 18 tuổi học tại trường nầy bị nghi ngờ là có dính líu trong vụ, trong khi nhiều nạn nhân cũng là sinh viên tại trường nói trên.

Những người sống sót cho biết đã nghe tiếng súng nổ, kéo dài đến 15 phút.

Nhà cầm quyền đầu tiên đổ lỗi cho một vụ nổ ga, thế nhưng sau đó một ngòi nổ đã bị phá hủy.

Còn nhà cầm quyền Nga nói rằng, họ xem vụ nầy là một trường hợp thảm sát, chứ không phải là vụ tấn công khủng bố.

Hiệu trưởng của trường là bà Olga Grebennikova cho biết bà đã tổ chức thực tập ngoài khuôn viên nhà trường cho sinh viên, khi cuộc tấn công xảy ra.

“Khoảng 5 phút sau khi tôi rời khỏi chỗ nầy, một số người đã xông vào và cho nổ tung trong toà nhà, cửa kính bị vỡ nát".

"Có những người chạy tới lui với súng máy trên tay, trên tầng 2 họ mở cửa văn phòng và nổ súng giết chết mọi người mà họ tìm thấy”, Olga Grebennikova.

Nghi can được biết đã tự sát sau vụ tấn công, được xác định lý lịch là Vladislav Roslyakov 18 tuổi.

Hiện chưa rõ động lực của việc nầy, thế nhưng truyền thông địa phương tường thuật lời của các sinh viên khác cho biết, em nầy không thích trường nầy vì theo em nầy là các thầy cô giáo là những ‘giáo chức ác độc’.

Các sinh viên cho biết, hung thủ đã từng ám chỉ là anh ta sẽ trả thù về những gì mà các giáo chức đối xử với hắn ta.

"Tại sao chuyện nầy lại quá quan trọng đối với chúng ta? Bởi vì đây là những người dân Ukrain và dĩ nhiên khi có người dân Ukrain bị giết bất cứ ở đâu, thì đó đều là một thảm kịch”, Petro Poroshenko.

Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin nói rằng nhà cầm quyền hiện tiếp tục cuộc điều tra.

“Tôi muốn phân ưu cùng thân nhân của những người chết và hy vọng những người bị thương sẽ chóng hồi phục".

"Chúng ta sẽ làm mọi việc trong vụ nầy và rõ ràng đó là một tội ác. Động lực và tình huống của thảm kịch nầy hiện được điều tra đầy đủ”, Vladimir Putin.

Được biết Nga đã chiếm bán đảo Crimea nằm ở bờ biển phía bắc của Hắc Hải, từ Ukrain vào năm 2014, việc nầy khiến quốc tế lên án và thi hành việc cấm vận Nga.

Thế nhưng từ đó, không có cuộc nổi dậy lớn lao nào xảy ra.

Còn thành phố Kerch nối liền vào phần lục địa của Nga bằng một chiếc cầu mà ông Putin khánh thành hồi tháng 5, thế nhưng thành phố nầy vẫn có số lượng công dân Ukrain nhiều đáng kể .

Tổng thống Ukrain là ông Petro Poroshenko nói rằng, ngành an ninh của nước nầy đã mở cuộc điều tra riêng rẻ của họ về vụ nổ súng nói trên.

“Hôm nay có một vụ sát nhân kinh khủng xảy ra tại Kerch, văn phòng công tố cho biết đã khởi sự việc điều tra về một trường hợp hình sự đã xảy ra, điều tra về kẻ sát nhân và những gì xảy ra sau giây phút kinh hoàng đó".

"Tại sao chuyện nầy lại quá quan trọng đối với chúng ta? Bởi vì đây là những người dân Ukrain và dĩ nhiên khi có người dân Ukrain bị giết bất cứ ở đâu, thì đó đều là một thảm kịch”, Petro Poroshenko.

Được biết các vụ tấn công do thành phần thanh thiếu niên bất mãn tại các trường học Nga đã là những tin tức hàng đầu diễn ra vào đầu năm nay.

Hồi tháng giêng, một học sinh tấn công thầy giáo và các bạn học cùng lớp bằng một chiếc rìu, tại Tây Bá Lợi Á và tìm cách phóng hỏa trường học.

Đến tháng 4, một học sinh đâm thầy giáo và một bạn học cùng lớp tại vùng núi non Ural, trước khi đốt rụi lớp học.

Được biết tại thành phố Kerch nói trên, nhà cầm quyền loan báo 3 ngày để tang để thương tiếc các nạn nhân.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.