RSS

Nỗi sợ của lao độпg пước пgoài làm việc tại пôпg trại ÚC

12:30 10/10/2020

Lao độпg пước пgoài làm việc tại пôпg trại ÚC có пɦiều bất côпg

Cɦỉ mặc đồ lót kɦi làm việc, bị ép quaп ɦệ tìпɦ dục và được yêu cầu tɦoát y cɦỉ là một vài tɦử tɦácɦ kɦủпg kɦiếp mà các du kɦácɦ ba lô trải qua kɦi làm việc tại một пôпg trại ở ÚC.

Theo Daily Mail, có tới 20 lao động cho hay họ là nạn nhân của các vụ quấy rối, lạm dụng tình dục của một nông dân ở Tablelands tại Far North Queensland.

Các vụ lạm dụng xảy ra từ giữa năm ngoái cho tới tận tháng 4/2020, Cairns Post đưa tin. Tuy nhiên, do lo sợ việc làm của họ tại các nông trại không được trình lên chính phủ Úc , những nữ du khách ba lô trên không dám báo cảnh sát hay công khai tên người nông dân trên.

Nỗi kinh hoàng của lao động nước ngoài làm việc tại nông trại ÚC - ảnh 1Ảnh: Daily Mail

Tại Úc , du khách ba lô được yêu cầu hoàn thành 88 ngày công được chỉ định để có thể xin thị thực du lịch - làm việc năm thứ hai nếu không được chủ lao động bảo trợ.

Một nữ du khách cáo buộc người nông dân trên yêu cầu cô rửa bình tưới nước của anh ta trong trang phục lót. Người này cho hay, cô chỉ làm việc tại đây một tuần nhưng ngay lập tức đã cảm thấy không an toàn do những hành vi kỳ quái của người đàn ông trên. “Tôi chưa bao giờ nghe đến chuyện phải mặc bikini khi làm việc tại các nông trại ở Úc và tôi thấy việc này không thích hợp”.

Du khách nữ này cho biết, cô còn bị người nông dân trên yêu cầu quan hệ tình dục với anh ta. Tuy nhiên, nông dân này phủ nhận các cáo buộc và nói công việc tại chỗ anh ta cũng giống như những nơi khác.

Tuy nhiên, một lao động khác cũng buộc tội nam nông dân trên yêu cầu cô mặc đồ lót khi làm việc cùng nhiều đòi hỏi về tình dục khác. “Rất nhiều lần anh ta cố yêu cầu tôi qua đêm cùng. Ngoài ra, anh ta và bạn còn ngồi uống rượu và ép tôi thoát y, nhảy múa cho họ xem, nói đùa bẩn thỉu về tôi”.

Một số nữ du khách khác cho hay, họ bị sờ ngực, quấy rối. Một cư dân trong vùng cho hay, người nông dân bị tố cáo khá nổi danh vì thường có những hành vi không đúng đắn.

Người dân địa phương trên cũng cho biết, có tồn tại thứ “văn hoá” gọi là nông dân lạm dụng du khách ba lô. Người này cho hay, có vài người nước ngoài đã ở lại nhà anh ta sau khi chạy trốn khỏi trang trại lạm dụng trên.

Quyền thanh tra Greg Giles đã kêu gọi những du khách ba lô từng gặp chuyện với nông dân trên hãy ra trình báo.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.