RSS

Nông dân kêu gọi tẩy chay Coles vì không tăng giá sữa

15:00 12/09/2018

Nông dân chăn nuôi bò sữa đang kêu gọi công chúng tẩy chay Coles do siêu thị này không đồng ý tăng giá sữa thêm 10 xu để hỗ trợ nông dân.

Joe Bradley, một nông dân chăn nuôi bò sữa của Queensland, nói rằng mặc dù công chúng đang tập trung hết sức để giúp đỡ ngành công nghiệp sữa đang gặp khó khăn nhưng Coles lại không có hành động như vậy.

Robert Miller (left) has posted signs at the gate of his dairy farm in Milton campaigning against the cheap milk

Trong khi Woolworths đã đồng ý tăng giá sữa nếu các siêu thị tăng theo thì Coles lại hoàn toàn bác bỏ đề nghị này.

"Những gì chúng tôi đang yêu cầu mọi người ngày hôm nay là nếu Coles không hỗ trợ nông dân chăn nuôi bò sữa địa phương, thì chúng ta cũng không ủng hộ Coles", ông Bradley nói với Sunrise hôm thứ Ba.

“Đừng mua sắm ở Coles, làm ơn, đây là cơ hội duy nhất để chúng tôi tồn tại.”

A campaign lead by Queensland Dairy Organisation (QDO) has asked supermarkets to kick their 'dollar-a-litre' range to help save struggling dairy farms

Ông Bradley nói rằng ông không thể hiểu tại sao Coles lại không hành động để “đảm bảo tương lai tốt đẹp cho ngành công nghiệp sữa”.

Ủy viên nông nghiệp ACCC Mick Keogh cho biết không có bằng chứng cho thấy các siêu thị đang cố gắng “chèn ép” người nông dân nuôi bò sữa cách bán sữa giá rẻ.

The only salvation for famers will come from a bump in prices or a break to the drought - neither of which seem likely in the near future 

"Chúng tôi hiểu rằng nông dân đang bị kích động khi giá trị sản phẩm của họ giảm. Nhưng tôi nghĩ đó là do lỗi của cả ngành công nghiệp sữa nói chung", ông Keogh từng phát biểu trước đó

Daily Mail Australia đã liên lạc với cả Coles và Woolworths để bình luận về vụ việc.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.