RSS

Nông dân Úc lo lắng vì thời tiết khô hạn nắng nóng trong mùa xuân tới đây

18:00 29/07/2018

Những người nông dân đang lo ngại nguy cơ hạn hán khi thời tiết khô và nóng sẽ bắt đầu diễn ra ở miền đông Úc bắt đầu vào mùa xuân.

Theo thông tin Cục Khí tượng (BOM) công bố hôm nay cho thấy thời tiết sẽ có xu hướng khô và nóng hơn vào tháng 7 ở các bang miền đông và miền nam nước Úc.

Bên cạnh đó, lượng mưa cũng có xu hướng giảm.

Lượng mưa tại Úc đang giảm xuống

Theo nhà dự báo thời tiết Brett Dutschke, Sydney sẽ có tháng 7 khô hạn nhất kể từ năm 1995 khi được dự báo chỉ có lượng mưa 9.8mm.

Đối với phần lớn đất liền Úc, tháng 8 đến tháng 10 có thể khô hơn mức trung bình.

Đây là 1 tin xấu cho các nhà quản lý nông nghiệp và cung cấp nước ở các bang miền Đông, những người đã trải qua những điều kiện hạn hán trong nửa đầu năm nay.

Mối đe doạ cháy rừng cũng được cảnh báo tại khu vực bắc NSW.

Từ tháng tới, 10 khu vực chính quyền địa phương ở phía đông bắc NSW sẽ có những giới hạn khó khăn hơn đối với các vấn đề đốt lửa.

"Các khu vực ở phía bắc của tiểu bang đang trải qua điều kiện cực kỳ khô ráo và nó là một dấu hiệu đáng lo ngại, đặc biệt là chúng tôi chỉ nhận được một nửa lượng mưa trung bình trong mùa đông và thậm chí là không có mưa trong vài tháng tới", Phó ủy viên Rogers cho biết.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.