RSS

Nông dân Úc vượt qua trầm cảm bằng âm nhạc

08:00 10/09/2018

Trước tình trạng hạn hán kéo dài và phải chứng kiến những cánh đồng cỏ ngày càng khô cằn, súc vật ngày càng gầy yếu, một nông dân ở New South Wales, Úc đã dùng âm nhạc để vượt qua trầm cảm.

gia súc

Allan Walsh sẽ phải giết những con gia súc còn lại của mình nếu mưa không đến sớm. (Ảnh: ABC Central West: Donal Sheil)

Ông Allan Walsh là nông dân và cũng là nhạc sĩ thể loại dân gian. Ông cho biết cùng chiến đấu hạn hán với ông là những sợi dây đàn vĩ cầm và một sáng tác mới mang tên “Ain’t That a Shame”.

Đối với người đàn ông 71 tuổi này, âm nhạc là nguồn an ủi trong thời gian chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của hạn hán.

Ông Walsh cho biết âm nhạc đã giúp ông rất nhiều trong cuộc sống, nó đưa ông ra khỏi nỗi buồn và rất nhiều suy nghĩ tiêu cực. Mặc dù có lần ông từ bỏ âm nhạc, nhưng ông đã quay trở lại vì có tiếng đàn sẽ cảm thấy an ủi tinh thần.

Cánh đồng 600 mẫu Anh gần thị trấn Mudgee của ông Walsh đã bị khô cằn 18 tháng qua. Tình trạng hạn hán kéo dài khiến cánh đồng không còn cỏ cho gia súc ăn, chỉ có loại cỏ củ gấu mọc khắp nơi tựa như hạn hán xanh. Vì cừu và gia súc không thể ăn loại cỏ này.

Sau khi giảm 130 con cừu, số gia súc của ông còn lại một nửa. Ông nghĩ vẫn còn may mắn vì những con đập vẫn còn nhiều nước.

Ông nói rằng đối với những nông dân bị hạn hán như ông thì tinh thần là một mối quan tâm ngày càng lớn. Khi đó, âm nhạc là vô giá vì nó có thể giúp tâm trí người ta khỏe mạnh.

Cửa hàng Gulgong giúp ông Walsh chống lại trầm cảm. (Ảnh: ABC Central West: Donal Sheil)

Đối với ông, ký ức lần đầu tiên chơi nhạc cùng với những người bạn trên các bậc thềm của Nhà hát Opera Sydney tháng 4/1973 là khoảnh khắc không bao giờ lu mờ.

Ông Walsh có cơ hội trở thành một trong những nhạc sĩ đầu tiên chơi ở nhà hát khi ông và các nhà gây quỹ Gulgong có một tour du lịch hướng dẫn về địa danh này.

Ông Allan Walsh (thứ hai bên phải) trên các bậc thềm của Nhà hát lớn năm 1973 cùng với người chơi accordion Orly Benson. (Ảnh: ông Allan Walsh cung cấp)

Nhóm cũng được thông báo rằng ông Yehudi Menuhin, một trong những nghệ sĩ vĩ cầm vĩ đại nhất thế kỷ 20 cũng ghé thăm Nhà hát lớn. Ngày hôm sau, Menuhin xuất hiện trên trang đầu của tờ Sydney Morning Herald khi đang chơi đàn violin, ở dưới là những hàng ghế trống.

Bài báo ghi “Ông Walsh chơi nhạc ở các bậc thềm bên ngoài. Ông Menuhin ở trong phòng hòa nhạc”. Dù chỉ có vài từ nói về ông nhưng bài báo làm ông cảm thấy được động viên cho đến tận bây giờ.

Ở Gulgong, New South Wales, ông có một cửa hàng bán những bộ sưu tập vĩ cầm cũ và đồ tạo tác thuộc địa và đó là nơi tuyệt vời nhất với ông.

Bộ sưu tập violin của ông Walsh. (Ảnh: ABC Central West: Donal Sheil)

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.