RSS

NSW: Bé 3 tuổi qu.a đ.ời do bệnh cúm A và do sự tác trách của đội ngũ bác sĩ

15:50 01/07/2018

Cha mẹ của một cậu bé đã c.hết vì cúm A hy vọng rằng nhân viên bệnh viện và cha mẹ học những bài học từ bi kịch của họ, sau khi một nhân viên điều tra phát hiện y tá đã quá tập trung vào việc giải quyết trục trặc máy móc.

Aidan Mara, 3 tuổi, đã qua đời tại bệnh viện Sutherland do bệnh cúm.

Aidan Mara, 3 tuổi, đã qua đời tại bệnh viện Sutherland, bang New South Wales, Úc, vào tháng 7 năm 2014, hai ngày sau khi em được chẩn đoán mắc các triệu chứng viêm phổi.

"Chúng tôi không hề biết Aidan bị cúm cho đến sau khi thằng bé qua đời", cha của Aidan, anh Lucas Mara nói. "Chúng tôi đưa con đến bệnh viện và con đã được chăm sóc đúng cách. Mọi người thường không nhận thức được rằng các triệu chứng do bệnh cúm nghiêm trọng hơn nhiều so với cảm lạnh."

Anh Lucas Mara cảnh báo tới các bậc cha mẹ rằng bệnh cúm nguy hiểm hơn cảm lạnh thông thường rất nhiều.

Aidan bị sốc và hôn mê sau khi y tá tháo mặt nạ dưỡng khí của cậu bé ra, theo yêu cầu của bố mẹ cậu, để Aidan có thể tắm.

Sau đó, cậu được đưa lên giường đi ngủ. Hai y tá đã cố gắng gắn lại các ống oxy và các thiết bị cảm ứng cho cậu bé nhưng họ không nhận được tín hiệu từ máy móc. Một trong những y tá đã đi tìm máy thay thế.

Theo các bằng chứng từ cuộc điều tra, phải cho đến khi bà của Aidan nhận thấy rằng cậu bé không còn thở thì báo động mới phát ra.

Phía điều tra cho biết các y tá đã sa vào kiểm tra trục trặc máy móc thay vì theo dõi tình hình của Aidan

Theo phó chánh thanh tra tiểu bang, Teresa O'Sullivan, bằng chứng cho thấy thời gian đội ngũ y tá kiểm tra kĩ thuật quá dài. Họ quá tập trung vào thiết bị theo dõi, ấn định rằng nó bị lỗi khiến họ không đọc được các chỉ số đầy đủ.

“Họ nghĩ rằng chiếc máy bị lỗi, thay vì đặt câu hỏi liệu Aidan có thật sự ốm nặng hay không,” O'Sullivan cho biết.

Bà đề nghị rằng chương trình đào tạo nhân viên điều dưỡng phải chú ý giải quyết lối tư duy cố định này – kiểu tư duy cho rằng chỉ có một câu trả lời.

Anh Lucas gần đây đã tham gia một chiến dịch đạp xe gây quỹ để tưởng nhớ con trai mình.

Cha mẹ của Aidan, cô Gillian và anh Lucas Mara đã hành xử rất khoan dung và độ lượng trước nhân viên y tế và toà án.

Lucas Mara nói trước toà: "Chúng tôi hy vọng những bài học sẽ được khắc cốt ghi tâm để bi kịch không lặp lại và vì tình yêu thương.

Aidan mãi được nhớ đến là một cậu bé đáng yêu, luôn nghĩ cho người khác, đặc biệt là anh trai của mình.

Aidan mãi được nhớ đến là một cậu bé đáng yêu, luôn nghĩ cho người khác

Mai Dung - Tin Nước Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.