RSS

Thời tiết Úc ấm áp và khô ráo kéo dài tới hết mùa đông

17:30 30/06/2018

Nhiệt độ ấm hơn bình thường và thời tiết khô hanh được dự kiến ​​sẽ kéo dài hết mùa đông cho tới mùa xuân. Đây được xem là ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino, theo dự đoán của Cục khí tượng.

Phía bắc và phía đông lục địa Úc có thể khô hơn mức trung bình giữa tháng 7 và tháng 9, trong khi nhiệt độ được dự báo sẽ ấm hơn so với trung bình ở mọi nơi ngoại trừ khu vực phía Bắc.

Một hệ thống áp cao đang điều khiển hình thái thời tiết này, điều này đồng nghĩa với việc, gió tây yếu cùng với các khối khí lạnh sẽ lan rộng ra các vùng phía Nam Úc.

Nhà khí tượng học cao cấp, Tiến sĩ Paul Feikema cho biết hình thái thời tiết mới nhất và sự ấm lên gần đây ở vùng nhiệt đới Thái Bình Dương đã làm tăng sự phát triển của hiện tượng El Niño vào mùa xuân.

Sydney Harbour vào mùa thu năm 2015 trước cảnh báo El Niño. Nguồn: Getty Images

"Khả năng hiện tượng El Niño xuất hiện vào mùa xuân đã tăng lên 50%, gấp đôi khả năng bình thường", ông nói hôm thứ Năm.

“Khi El Nino xuất hiện vào mùa xuân, Đông Úc thường có lượng mưa thấp hơn bình thường và ngày thường ấm hơn nhiệt độ trung bình ở phía Nam”.

Hiện tượng El Niño lan truyền từ năm 2015 đến năm 2016 là một trong những ghi nhận hiện tượng này rõ rệt nhất, với nhiệt độ cao hơn 1 độ C trên mức trung bình.

Tiến sĩ Feikema cho biết trong khi một phần nước Úc có mưa lớn vào tháng 6 thì một số khu vực nông nghiệp quan trọng lại trải qua thời tiết khô hanh kỉ lục.

Ngược lại, năm khối khí lạnh trong năm ngày qua đã khiến tuyết xuất hiện trên các vùng núi cao ở phía nam.

Nhiều khu vực trung tâm và đông nam Úc cũng ghi nhận nhiệt độ cao nhất trong khoảng thời gian từ​​ tháng 1 đến tháng 6.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.