RSS

Làm thế nào để giảm hóa đơn tiền điện trong mùa đông tại Úc

19:00 18/06/2018

Mùa đông còn kéo dài hơn hai tháng nữa, hãy tìm hiểu các cách để tránh trả quá nhiều tiền cho hóa đơn máy sưởi.

Giảm lò sưởi

Rõ ràng là mỗi khi mùa đông đến thì việc sử dụng năng lượng tăng cao tại các tiểu bang miền Nam của nước Úc do việc sử dụng các loại lò sưởi điện cùng mền điện.

Ngoài việc bật lò sưởi ở không gian nhỏ hơn hay giảm thời gian bật sưởi, bạn có biết rằng chỉ cần giảm một độ trên máy sười là có thể giảm năng lượng sử dụng đến 10%?

Đừng bật lò sười trong nhà đến mức mà bạn có thể mặc áo sát nách với quần sọc. Mùa đông vẫn còn đó, vì vậy đừng cố biến ngôi nhà của bạn thành nơi xông hơi, thay vào đó hãy mặc áo ấm cùng quần dài và đắp mền.

Ngoài ra, cho dù là mùa đông hay mùa hè, rèm cửa chính là những người bạn thân thiết. Rèm cửa sẽ giúp chiếu sáng và giữ ngôi nhà của bạn ấm áp trong những tháng lạnh nhất.

Kết quả hình ảnh cho mùa đông úc + lò sưởi

Và hãy nhớ chặn bất kỳ khoảng trống nào ở khung cửa ra vào hay cửa sổ để kiểm soát tối đa khí hậu trong nhà.

Sử dụng các thiết bị điện hiệu quả

Rất đáng giá nếu bạn dành thêm 5-10 giây để bảo đảm rằng các thiết bị điện không bị sử dụng quá tải.

Có những thứ dễ dàng mà không phải lúc nào chúng ta cũng thực hiện, chẳng hạn như điều chỉnh máy giặt phù hợp với lượng quần áo trong máy, thay vì luôn theo một chu trình được cài đặt sẵn.

Ngoài ra, không phải lúc nào bạn cũng sử dụng máy sấy, hãy treo quần áo của bạn hong khô hay thỉnh thoảng kiểm tra quần áo để tránh để sấy khô lâu hơn mức cần thiết.

Chọn các thiết bị điện như tủ lạnh, lò vi sóng và ấm nước dựa trên các xếp hạng về sử dụng năng lượng hiệu quả.

Trong nhà bếp, lò vi sóng sử dụng ít năng lượng hơn là lò nướng, nhưng tủ lạnh chính là nơi tiêu tốn điện nhiều nhất. Chỉ cần một khoảng hở ở cánh tủ lạnh có thể khiến tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn. Ngoài ra, bạn nên để thức ăn nguội bớt trước khi cho chúng vào tủ lạnh.

Và tất nhiên là không thể thiếu những điều đơn giản mà mọi người vẫn thường nghe như tắt đèn khi bạn rời khỏi phòng, tắt mọi thứ trên tường hay giảm thời gian tắm.

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.