RSS

NSW cấm học sinh tiểu học dùng điện thoại trong giờ học

08:00 15/12/2018

Điện thoại di động sẽ bị cấm sử dụng trong các trường tiểu học công lập trên khắp tiểu bang NSW từ năm tới.

Điện thoại di động sẽ bị cấm sử dụng trong các trường tiểu học công lập trên khắp tiểu bang NSW từ năm tới. Chính phủ tiểu bang đã công bố luật này vào thứ năm.

“Điện thoại di động không chỉ gây mất tập trung mà còn gây căng thẳng cho trẻ nhỏ và chúng ta không thể để điều này tiếp tục," bà Gladys Berejiklian, Thủ hiến bang NSW cho biết.

Học sinh sẽ không thể truy cập vào điện thoại trong các giờ học

Bộ giáo dục sẽ hướng dẫn các trường về việc thực hiện lệnh cấm. Học sinh sẽ không thể truy cập vào điện thoại trong ngày. Nếu có yêu cầu đặc biệt từ phụ huynh, các em sẽ được dùng điện thoại trước hoặc sau giờ học bà Berejiklian nói.

Nhà tâm lý học Michael Carr-Gregg cho biết điện thoại di động có thể gây nguy hại cho trẻ em.

"Quy định mới thực sự là vì việc học tập, sự an toàn của trẻ cũng như khả năng giao tiếp tốt hơn, giảm tỉ lệ các vụ bắt nạt trên mạng", ông nói.

Ông Carr-Gregg  ủng hộ quy định mới, cho rằng điều này sẽ bảo đảm sự an toàn và khả năng học tập của trẻ

Ông cho rằng các trường nên có trách nhiệm cần tuân thủ:

“Một điều rất rõ ràng là càng ngày càng nhiều người trẻ tuổi gặp vấn đề về tinh thần.  Vì vậy, chúng ta nên làm bất cứ điều gì có thể để giảm trầm cảm, giảm căng thẳng và lo lắng ở những người trẻ tuổi và tất cả các trường học có trách nhiệm tạo cho học sinh một môi trường an toàn để học tập."

Các trường trung học sẽ có lựa chọn từ chối lệnh cấm. Ông Carr-Gregg đề nghị lệnh cấm được áp dụng cho các học sinh từ lớp 7 đến lớp 10. Học sinh lớp 11 và 12 được phép sử dụng điện thoại nhưng cần được theo dõi chặt chẽ.

Mai Dung - Tinnuocuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.