RSS

Thu nhập 419 triệu nên ở lại Hà Nội hay sang Australia?

13:00 14/12/2018

Chồng tương lai của tôi có thu nhập khá cao nhưng vẫn sống nhà thuê tại Úc, bản thân tôi có thu nhập tương đối nhưng sắp có nhà tại Hà Nội. Vậy tôi nên theo chồng sang Úc sinh sống hay dẫn anh về Việt Nam lập nghiệp?

Hiện tại tôi đang có nhiều mối băn khoăn khi phải quyết định nên chọn nơi nào để sống. Tôi rất mong nhận được lời tư vấn, đặc biệt là những anh chị đã từng, đang hoặc sẽ có kế hoạch sang Úc định cư.

Điều tôi trăn trở là nên theo chồng tương lai sang Úc để sống hay để anh ấy về Việt Nam lập nghiệp? Liệu ở đâu sẽ tốt hơn cho cả tương lai con cái sau này?

Tôi sinh năm 1982, hiện đang độc thân và sắp tới có dự định kết hôn với bạn trai người New Zealand. Anh sinh năm 1977, giờ đang sinh sống và làm nhân viên tư vấn tài chính ở Sydney, Úc.

Tôi trình bày chi tiết một chút để các anh chị hiểu và dễ tư vấn hơn. Công việc của anh có mức thu nhập sau thuế khoảng 40.000 AUD/năm (tương đương 762.920 VNĐ) và hiện đang sống nhà thuê. Còn tôi hiện đang làm quản lý nhân sự cho một côngty nước ngoài khá lớn ở thủ đô với mức lương 22.000 AUD/năm (tương đương 419.606 VNĐ). Bên cạnh đó tôi cũng sắp có nhà ở Hà Nội.

Điều tôi băn khoăn là khả năng của tôi chỉ đủ dùng cho công việc hiện tại. Liệu sang Úc, tôi có gặp khó khăn khi xin việc văn phòng hay không? Bởi tôi thấy một số anh chị có vị trí rất tốt, tiếng Anh hạng siêu mà sang Úc cũng khó lòng xin được việc.

Nếu may mắn xin được việc, chắc khởi điểm thu nhập sau thuế của tôi tầm khoảng 22.000 AUD/năm, cộng với thu nhập của chồng tương lai 40.000 AUD/năm, liệu có khó khăn trong việc xoay xở cuộc sống hay không? Khả năng bao lâu thì chúng tôi có thể mua được một căn hộ trả góp?

Hiện bạn trai tôi đang dự kiến chuyển sang sống ở Canberra (cách Sydney 280 km về phía Tây Nam). Anh nói ở đó chi tiêu rẻ hơn, nhà cũng rẻ và lương thậm chí còn tốt hơn ở Sydney. Tôi thấy hơi lo vì khi tìm hiểu thông tin thì tôi thấy ở đó có vẻ ít việc.

Nếu cuộc sống ở bên đó khó xoay xở thì anh ấy sẽ sang Việt Nam. Tại đây, anh có thể đi dạy tiếng Anh, tổng thu nhập của chúng tôi kiếm được có thể chỉ 40.000AUD/năm nhưng với mức thu nhập này thì ở Việt Nam sống khá ổn.

Điều tôi lo lắng nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tương lai con cái không được như ở Úc, cơ chế chính sách nhà nước đôi khi cũng rất phiền lòng.

Tôi rất mong nhận được lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm của các bạn, đồng thời tư vấn giúp tôi ưu, nhược và những khó khăn tôi sẽ phải đối mặt khi sang Úc hoặc ở lại Việt Nam. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Nguồn: VnExpress.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.