RSS

NSW: Chạy chậm 40km/h và nhường đường khi vượt các xe dịch vụ khẩn cấp có đèn nhấp nháy

14:00 19/09/2019

Không còn là thử nghiệm, từ 26 tháng Chín 2019, các tài xế phải tuân thủ quy tắc này trên những con đường từ 80km/h trở xuống nếu không muốn mất 3 điểm và số tiền phạt hơn $400 đô la.

Các quy tắc đường bộ gây tranh cãi một năm trước đòi hỏi người lái xe phải giảm tốc độ đáng kể khi vượt qua các xe dịch vụ khẩn cấp vừa được sửa đổi ở NSW.

Chính phủ tiểu bang đã tiến hành một thử nghiệm trong vòng 12 tháng vừa qua, yêu cầu các tài xế đang lái xe ở bất cứ vận tốc nào cũng phải giảm tốc độ xuống 40km/h khi vượt các loại xe dịch vụ khẩn cấp đang làm nhiệm vụ với đèn nhấp nháy – gồm xe cứu thương, xe cứu hỏa, và xe cảnh sát – vào tháng Chín năm 2018.

Tổng cộng cảnh sát giao thông ở NSW đã xé 936 giấy phạt trong thời gian một năm thử nghiệm luật này, vốn được thiết kế để bảo vệ tốt hơn các nhân viên dịch vụ khẩn cấp làm việc bên lề đường. Các tài xế phải đối mặt với mức phạt hơn $400 nếu họ không tuân thủ và bị bắt gặp.

Sau một năm thử nghiệm, luật có sự điều chỉnh và trở thành chính thức từ ngày 26 tháng Chín 2019.

Người lái xe trên những con đường có bảng báo giới hạn vận tốc từ 90km/h trở lên cần phải giảm tốc độ “xuống mức độ hợp lý tùy hoàn cảnh” khi vượt các xe dịch vụ khẩn cấp đang làm nhiệm vụ, nhưng nay được mở rộng để bao gồm xe tải kéo và xe hỗ trợ trên đường.

Người lái xe vẫn cần giảm tốc độ xuống 40km/h trên những con đường có giới hạn tốc độ từ 80km/h trở xuống. Nhưng các tài xế có thể duy trì tốc độ của mình nếu mối nguy hiểm ở phía bên kia đường và giao thông bị ngăn cách bởi dải phân cách hoặc dải chắn cụ thể.

Các hướng dẫn do RMS của NSW đưa ra cho biết những người lái xe mô tô cũng phải cung cấp đủ không gian giữa xe của họ và xe tải kéo, xe hỗ trợ hoặc các xe dịch vụ khẩn cấp hiển thị đèn nhấp nháy. Điều này sẽ bao gồm đổi làn đường trên đường nhiều làn, nếu an toàn để làm điều đó.

Theo nghiên cứu mà RMS của NSW thực hiện, 85 phần trăm các vụ tai nạn liên quan đến các dịch vụ khẩn cấp bên đường đã xảy ra ở các khu vực quy định tốc độ 80km/h trở xuống.

Mặc dù quy tắc ban đầu là nhằm bảo vệ những người phải dừng xe bên đường, nhưng các nhà phân tích cho biết những quy tắc này lại làm nảy sinh những mối nguy hiểm mới – khi các tài xế đang chạy với vận tốc 110km/h buộc phải giảm tốc độ xuống 40km/h trên đường cao tốc.

Tony King, Chủ tịch Hiệp hội Cảnh sát NSW, Tony King, hồi đầu năm nay nói với news.com.au rằng cảnh sát tỏ ra hết sức quan ngại về vùng 40km/h mà Chính phủ NSW đưa ra.

Hơn 6000 người đã bình luận trên trang Facebook An toàn Đường bộ NSW Road Safety chỉ trong vòng 12 tiếng đồng hồ sau thông báo sửa đổi này. Các tài xế phần lớn chào đón sự thay đổi này trên mạng xã hội.

Những người lái xe vi phạm quy tắc mới này sẽ phải đối mặt với mức phạt $457 đô la và trừ ba điểm phạt, cũng như mức phạt tối đa khi ra tòa là $2200 đô la.

Khi đi ngang các xe dịch vụ khẩn cấp cứu đang làm việc có đèn nhấp nháy, người lái xe ở Victoria, Queensland và Lãnh thổ Thủ đô Úc được yêu cầu chạy chậm lại còn 40km/h khi vượt. Các tài xế đi qua xe cảnh sát và các xe cấp cứu khác ở Nam Úc phải giảm tốc độ xuống 25km/h hoặc ít hơn.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.