RSS

NSW: Đóng cửa bãi biển nổi tiếng vì xuất hiện gần 60 con cá mập

06:00 12/06/2019

Một bãi biển nổi tiếng ở NSW đã bị đóng cửa khẩn cấp sau khi phát hiện khoảng 60 con cá mập xuất hiện dưới nước.

Những người bơi lội và những người lướt sóng đã được lệnh sơ tán khỏi một bãi biển nổi tiếng ở NSW vào thứ Hai sau khi 60 con cá mập được phát hiện trong nước. Những con cá mập dài khoảng hai mét được nhìn thấy đang bơi quanh Bãi biển Hải đăng ở Ballina.

Các quan chức từ Surf Life Saving NSW bắt đầu làm sạch nước và bãi biển đã chính thức đóng cửa khoảng ba giờ sau đó.

Garry Meredith từ Surf Life Saving NSW nói với phương tiện truyền thông báo chí rằng anh ta “chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy”.

Kết quả hình ảnh cho 'Never seen anything like it': Notorious beach is closed after SIXTY deadly bull sharks swarm the shallows

Người ta cho rằng những con cá mập đã tụ tập để kiếm ăn khi thủy triều rút. Ông Meredith nói rằng độ trong của nước là “đáng kinh ngạc”, khiến máy bay trực thăng có thể quan sát được chúng.

Tuy nhiên bất chấp cảnh báo và còi báo động, thị trưởng Ballina Shire David Wright cho biết khoảng 60 đến 50 người lướt vẫn ở lại lướt sóng.

Ông Wright cho biết ông đã thất vọng vì các tình nguyện viên phải dành kỳ nghỉ lễ của họ để cố gắng giữ đưa những người đam mê mạo hiểm mà bất chấp sự an toàn ra khỏi bãi biển.

There have been a number of shark-related incidents in Ballina in the past decade

Đã có một số sự cố liên quan đến cá mập ở Ballina trong thập kỷ qua. Vào năm 2018, một con cá mập trắng đã tấn công một người lướt sóng trên biển. Tính trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2016, có tổng cộng 11 vụ tấn công của cá mập xảy ra ở khu vực phía bắc NSW.

Một số lưới ngăn chặn cá mập đã được lắp đặt để giữ an toàn cho người đi biển nhưng chúng đã được gỡ bỏ vào năm 2018 vì lo ngại chúng có thể gây rủi ro cho cá voi di cư.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.